Công an huyện Tuần Giáo

Xử lý 1 trường hợp xúc phạm lực lượng CSGT trên mạng xã hội

Thứ Sáu, 09/12/2022, 17:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công an huyện Tuần Giáo vừa củng cố hồ sơ, xử lý 1 đối tượng có hành vi đăng tải nội dung xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Tuần Giáo phát hiện tài khoản Facebook "Hằng Su Su" đăng tải bài viết kèm hình ảnh với nội dung chủ tài khoản vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị lực lượng CSGT Công an huyện Tuần Giáo xử lý vi phạm. Sau khi đăng tải đã có rất nhiều người vào bình luận, chia sẻ với nhiều trạng thái khác nhau, trong đó có tài khoản nickname “Kiên Cà” đã bình luận với lời lẽ xúc phạm lực lượng CSGT.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Tuần Giáo đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và xác định được người có nick facebook “Hằng Su Su” đăng tải bài viết trên là L.T.H. và người có nickname “Kiên Cà” là C.T.K. là chị em họ và cùng trú tại bản Hả, xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo, đồng thời triệu tập hai đối tượng lên làm việc.

1
Các đối tượng liên quan bị cơ quan Công an huyện Tuần Giáo triệu tập làm việc.

Tại buổi làm việc với Cơ quan Công an, L.T.H. đã thừa nhận hành vi của bản thân do bị lực lượng CSGT Công an huyện Tuần Giáo xử lý vi phạm nên đã chụp ảnh cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và đăng trên facebook để than vãn. Còn C.T.K. khi thấy em họ mình đăng bài bị xử lý vi phạm đã vào bình luận với những từ ngữ phản cảm, xúc phạm lực lượng CSGT.

Hiện, cơ quan Công an huyện Tuần Giáo đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Điện Biên khuyến cáo mỗi người dân cần hiểu rõ tính hai mặt của mạng xã hội, đặc biệt là các hành vi bị nghiêm cấm thực hiện cũng như hậu quả pháp lý mà người sử dụng có thể bị xử lý nếu vi phạm theo các quy định của Luật An ninh mạng, qua đó, nhân dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trở thành người dùng văn minh trên mạng xã hội.

 

 

ANTV Điện Biên/DIENBIENTV.VN
 

.