Vụ giết chủ shop quần áo ở Bắc Giang: Nữ nghi phạm là họ hàng, không thích nạn nhân vì "thái độ"

Thứ Tư, 13/04/2022, 15:21 [GMT+7]

Mâu thuẫn khi mua quần áo với nạn nhân, đối tượng Phạm Thị Hà khai nhận sinh lòng ghét bỏ và nung nấu ý định giết người.

1
Đối tượng Phạm Thị Hà (Ảnh: ANTĐ)

Ngày 12/4, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã bắt được đối tượng Phạm Thị Hà - hung thủ trong vụ án giết người đêm 11/4 tại thị trấn Nhã Nam, khi đang trốn trong một ngôi nhà bỏ hoang cách nơi gây án không xa.

Kết quả điều tra xác định: khoảng 22h ngày 11/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo tại khu vực tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên ra vụ án mạng; nạn nhân là chị D.T.T.M (SN 1997, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam), đã bị đối tượng Phạm Thị Hà dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và cổ khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

ANTĐ cho biết, đối tượng Hà khai nhận do mẫu thuẫn cá nhân, biết chị M. mở cửa hàng quần áo nên đến xem và mua hàng nhưng chị M. không bán và thể hiện "thái độ" nên đối tượng sinh lòng ghét bỏ và nung nấu ý định giết người.

“Nó sống hay giả tạo, sống hay thái độ với em” - Hà nói.

1
Khu nhà hoang nơi đối tượng lẩn trốn

Trước đó khoảng 1 tuần, Hà mua 4 gói thuốc diệt chuột và chuẩn bị sẵn 1 con dao. Tối 11/4, khi gặp chị M. tại ngõ gần nhà, đối tượng đã dùng dao chém nhiều nhát khiến nữ chủ cửa hàng quần áo trọng thương dẫn đến tử vong. Gây án xong, Hà bỏ khai nhận định dùng thuốc chuột tự tử nhưng bất thành.

Phạm Thị Hà và nạn nhân T.M. có quan hệ họ hàng, gọi nhau là chị em. Chị T.M. vừa mở cửa hàng bán quần áo thời trang tại nhà. Trong khi đó, Hà không có nghề nghiệp ổn định, từ nhiều năm trước đi làm ăn xa, gần đây trở về địa phương.

Trước đó, vào đêm 11/4, cơ quan Công an nhận được thông tin về vụ án mạng xảy ra ở gần một shop quần áo trên địa bàn tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam. Nạn nhân là nữ chủ shop quần áo bị một đối tượng dùng hung khí sát hại.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương khám nghiệm hiện trường ngay trong đêm 11/4, đồng thời ra thông báo truy tìm hung thủ gây án là đối tượng Phạm Thị Hà.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ và xử lý đối tượng theo quy định.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/vu-giet-chu-shop-quan-ao-o-bac-giang-nu-nghi-pham-la-ho-hang-khong-thich-nan-nhan-vi-thai-do-20220413080351424.htm

 

 

Theo VTV

 

.