Khởi tố Trần Thị Thanh Hải - đối tượng phóng hỏa nhà trọ khiến 6 người thương vong

Thứ Bảy, 09/04/2022, 15:09 [GMT+7]

Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, Nam Định) bị khởi tố về hành vi "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

1
Trần Thị Thanh Hải (giữa)

Ngày 9/4, Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can với Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993; ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Hủy hoại tài sản” trong vụ phóng hỏa khu nhà trọ khiến 6 người thương vong ở phường Phú Đô.

Trước đó, tối 31/3 tại khu nhà trọ trong ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xảy cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 2 trẻ em) và một số tài sản bị hư hỏng nặng. Quá trình điều tra xác định, Trần Thị Thanh Hải là hung thủ gây ra vụ hỏa hoạn. Sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm.

Theo tài liệu điều tra, dù đã có chồng và con nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm với anh C.V.H (sinh năm 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Cuối tháng 1/2022, thấy gia đình anh H ngăn cản nên giữa Hải và anh H thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Sau đó, Hải nhiều lần đến nhà trọ của bạn trai đập phá và 2 lần đốt máy tính của H. Do không muốn tiếp tục mối quan hệ này, H đã chuyển đến nhà trọ tại ngõ 60, tổ 4, phường Phú Đô của anh họ ở cùng.

Sau hơn 10 ngày anh C.V.H chuyển đi, Hải đã mua xăng, tìm đến đốt xe anh họ của H vì cho rằng người này cũng là một trong những thành viên ngăn cản mối quan hệ giữa hai người. Chỉ vài giờ gây án, Trần Thị Thanh Hải đã bị bắt giữ.

Ngày 3/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

Các quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải để điều tra, lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này đã được Viện Kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm phê chuẩn.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/khoi-to-tran-thi-thanh-hai-doi-tuong-phong-hoa-nha-tro-khien-6-nguoi-thuong-vong-20220409133301172.htm

 

 

Theo VTV

 

.