Công an TP Hồ Chí Minh thi hành lệnh bắt, khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Sáu, 25/03/2022, 07:16 [GMT+7]

Tối 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh có mặt tại nhà riêng của bà Nguyễn Phương Hằng ở số 6 Nguyễn Thông, quận 3 để thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét.

1
Công bố quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 24/3, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Công an cũng đã ra lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Phương Hằng (thường trú tại số 17-19 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh; nhà riêng ở số 6 Nguyễn Thông, quận 3). Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.

1
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đang điều tra vụ "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại TP Hồ Chí Minh liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/cong-an-tp-ho-chi-minh-thi-hanh-lenh-bat-kham-xet-nha-ba-nguyen-phuong-hang-20220324211812009.htm

 

 

Theo VTV

 

.