Bắt đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép, tàng trữ vũ khí quân dụng

Thứ Hai, 10/01/2022, 13:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang phối hợp với các lực lượng chức năng vừa phát hiện bắt giữ một đối tượng về hành vi đưa, dẫn người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

1
Đối tượng Và A Dế cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ ngày 8/1, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang làm nhiệm vụ tại khu vực cột mốc 117, thuộc địa phận bản Na Ư, xã Na Ư, huyện Điện Biên, phát hiện 2 người đàn ông di chuyển trên xe máy đi từ Lào về Việt Nam có hành vi nhập cảnh trái phép.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra, qua đấu tranh người điều khiển xe máy khai nhận là Và A Xế, sinh năm 2001, trú tại bản Hua Thanh, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên. Trước đó, Xế được người chú sinh sống bên Lào gọi điện bảo lên khu vực mốc 117 đón người nhập cảnh từ Lào về thì được trả tiền công 500 nghìn đồng.

Người ngồi sau xe là Thào A Lồng, sinh năm 1993, trú tại bản Huổi Dúng, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ đang cư trú bất hợp pháp tại Lào muốn nhập cảnh về Việt Nam nên nhờ người đưa dẫn để tránh bị chốt biên phòng phát hiện.

Tiến hành kiểm tra trong điện thoại của đối tượng Và A Xế, tổ công tác phát hiện lưu trữ hình ảnh hai khẩu súng ngắn. Qua đấu tranh Xế khai được người chú gửi và cất giấu tại nhà người thân ở bản Na Ư, xã Na Ư. Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang đã tiến hành xác minh và khám xét, thu hồi 2 khẩu súng ngắn cùng 19 viên đạn, trong đó 1 khẩu có 8 viên đạn trong hộp và 1 khẩu có 11 viên đạn trong hộp.

Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án theo quy định pháp luật./.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.