Mường Nhé tăng cường công tác đảm bảo ANTT

Thứ Hai, 18/01/2021, 10:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo an toàn tuyệt đối dịp Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cho nhân dân ở vùng biên giới đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm và an toàn, Công an huyện Mường Nhé đã  tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống cơ sở bám, nắm địa bàn, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

1
Công an huyện Mường Nhé triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT dịp ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Là huyện có địa bàn rộng, dân số sinh sống không tập trung, trình độ nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế. Các đối tượng xấu thường lợi dụng tuyên truyền, kích động người dân thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, nhất là khi Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang đến gần.

Thiếu tá Vũ Văn Hưng, Trưởng Công an huyện Mường Nhé, cho biết: Xác định rõ tình hình, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Mường Nhé đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp về những giải pháp trong việc đảm bảo an ninh trật tự; phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tại cộng đồng thôn bản, cụm dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không tin, không nghe theo kẻ xấu.

1
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Mường Nhé tích cực bám nắm địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ được giao, Công an huyện Mường Nhé đã phân công những đồng chí dày dạn kinh nghiệm thực hiện “3 cùng 4 bám” với nhân dân xuống phụ trách những bản thường xuyên mất an ninh trật tự.

Đồng thời, các Đội nghiệp vụ, Công an các xã tăng cường lấy ý kiến của nhân dân, thông qua các hòm thư tố giác tội phạm; củng cố 110 tổ an ninh xung kích, 2 cụm liên kết đảm bảo an ninh trật tự, 110 tổ hòa giải ở cơ sở. Qua đó đã kịp thời phát hiện và đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm trên địa bàn.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn đã và đang được Công an huyện Mường Nhé tập trung triển khai đến các địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm để bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho nhân dân các dân tộc đón tết, vui xuân đầm ấm, an toàn./.

 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.