Doanh thu của các khách sạn, cơ sở lưu trú tăng cao

Thứ Năm, 09/05/2024, 21:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng đột biến, hầu hết các khách sạn, cơ sở lưu trú và hộ gia đình làm dịch vụ lưu trú đều chật kín phòng, việc khách du lịch tăng mạnh đã giúp các khách sạn, cơ sở lưu trú tăng cao doanh thu.

x
Từ đầu tháng 4 đến nay, đặc biệt là dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lượng khách đến đặt phòng tại Khách sạn Him Lam Resort đều đạt 100% công suất sử dụng.

Khách sạn Him Lam Resort là một trong những khách sạn lớn tại thành phố Điện Biên Phủ, từ đầu tháng 4 đến nay, đặc biệt là dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lượng khách đến đặt phòng đều đạt 100% công suất sử dụng. Chính vì vậy, doanh thu từ dịch vụ của khách sạn cũng tăng mạnh.

Bà Lê Thị Thủy, Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Him Lam Resort cho biết: “Khách sạn phải thuê thêm nhân sự để phục vụ về công tác buồng phòng cũng như ăn uống hàng ngày từ 100-200 mâm. Đồng thời, phục vụ nhằm đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng đều là tốt nhất.”

Không chỉ tại các khách sạn lớn, dịp cao điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại các cơ sở lưu trú, các hộ làm dịch vụ lưu trú, lượng khách đến đặt phòng ăn nghỉ cũng tăng cao. Gia đình ông Lò Văn Phát, bản Púng Tôm, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ, dịp cao điểm Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trung bình mỗi ngày gia đình ông đón từ 20-25 lượt khách đến nghỉ và ăn uống, nhờ đó thu nhập của gia đình cũng tăng.

S
Từ ngày 27/4 đến 7/5, lượng khách du lịch đến với Điện Biên đạt trên 370 nghìn lượt người, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 390 tỷ đồng.

Ông Lò Văn Phát, bản Púng Tôm, xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Dịp kỷ niệm 70 năm, lượng khách đến rất đông, gia đình tôi cũng tiếp khách, khách cũng rất vui lòng, nhờ đó cũng tăng thu nhập cho gia đình một phần nào.”

“Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến Điện Biên cũng rất đông, cơ sở chúng tôi cũng bố trí phòng ngủ đảm bảo, sạch sẽ, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng. Lượng khách đông thì cũng giúp cơ sở có thêm thu nhập.” - Bà Trần Khắc Định, Chủ cơ sở lưu trú Hải Anh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.  

Năm nay, tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024 và nhiều hoạt động trong dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút đông đảo người dân từ mọi miền Tổ quốc về với Điện Biên. Chỉ tính từ ngày 27/4 đến 7/5/2024, lượng khách du lịch đến với Điện Biên đã đạt trên 370 nghìn lượt người, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 390 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui, khả quan trước mục tiêu đón 1,3 triệu lượt du khách du lịch trong năm 2024 của tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.