Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ Năm, 30/05/2024, 11:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, các giải pháp, chương trình đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là vấn đề hàng đầu được Công ty Điện lực Điện Biên triển khai thực hiện.

g
Cán bộ điện lực tuyên truyền tiết kiệm điện.

Mỗi ngày, cơ sở sản xuất bún, bánh phở của gia đình ông Hạ Xuân Khỏa, ở tổ 3, phường Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, sản xuất và bán ra thị trường trên 400 kg bún. Theo đó, lượng tiêu thụ điện của gia đình mỗi tháng giao động từ 15-17 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ điện lực thành phố xuống tuyên truyền về việc tiết kiệm điện, cơ sở ông đã điều chỉnh linh hoạt các giờ sản xuất, nhờ đó đã giúp cơ sở giảm lượng điện tiêu thụ, tiết kiệm thêm chi phí.

Ông Hạ Xuân Khỏa cho biết: “Dần dần tôi cũng hình thành thói quen bố trí thời gian cho khoa học, cố gắng làm vào thời gian thấp điểm từ 12 giờ 30 phút, đến 16 giờ 30 phút hoặc 17 giờ là song. Trước kia hết 15-17 triệu tiền điện, giờ đưa vào những giờ thấp điểm, một tháng giảm đi được mấy triệu, thu nhập của gia đình cũng tăng lên.”   

Còn tại Siêu thị Điện Máy Xanh, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh, mỗi tháng siêu thị sử dụng lượng điện khá lớn với 50 triệu đồng. Để tiết kiệm lượng điện tiêu thụ, cũng như giảm chi phí, đơn vị đã triển khai các giải pháp tiết kiệm điện theo nguyên tắc “4 đúng”: Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu.

R
Theo số liệu của Công ty Điện lực Điện Biên, từ năm 2023 đến nay, tổng lượng điện tiết kiệm được đạt trên 8,5 triệu KWh.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, Quản lý Siêu thị Điện Máy Xanh cho biết: “Chúng tôi có những biện pháp tiết kiệm điện riêng của chúng tôi. Ví dụ ban ngày chúng tôi tắt tất cả điện ở mặt trước khi có ánh sáng chiếu vào và khi không có khách hàng trên tầng hai chúng tôi tắt toàn bộ thiết bị điện như điều hòa, máy lạnh để tiết kiệm. Còn ở dưới tầng chúng tôi cũng làm như vậy, ví dụ ti vi ở tầng một chúng tôi sẽ tắt tất cả trừ khi có khách hàng đến xem mới bật để tiết kiệm điện.”

Trước tình hình khó khăn về cung ứng điện như hiện nay, để đảm bảo việc tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, các tổ chức, doanh nghiệp, các hộ dân; đẩy mạnh các giải pháp về tiết kiệm điện như: Cắt, giảm nhu cầu sử dụng điện, tắt những thiết bị không cần thiết.

Ông Trần Ngọc Bình, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Đối với việc tuyên truyền tiết kiệm điện, chúng tôi cũng thường xuyên, liên tục, bằng các biện pháp như tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền đến các khách hàng sử dụng điện lớn và nhân dân. Hàng tháng cũng đánh giá, tổng hợp việc thực hiện tiết kiệm điện, nắm bắt việc tiêu thụ điện hàng tháng kịp thời có những điều chỉnh sử dụng phụ tải để tiết kiệm hơn.”  

Thực tế cho thấy, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực và rất lớn cho người dân, khách hàng và cả cho ngành điện. Theo số liệu của Công ty Điện lực Điện Biên, từ năm 2023 đến nay, tổng lượng điện tiết kiệm được đạt trên 8,5 triệu KWh. Tiết kiệm điện không chỉ tiết giảm chi phí tiền điện mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển nguồn điện, tạo điều kiện cho ngành điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện và xa hơn nữa là góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.