Thị trường gạo đầu vụ tăng giá

Thứ Bảy, 29/10/2022, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước đây nửa tháng, trên 5.400ha lúa vụ mùa của huyện Điện Biên, trong đó có hơn 4.000ha vùng lòng chảo đã thu hoạch xong và cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên, giá gạo đầu vụ đã ghi nhận mức tăng nhẹ.

Thời điểm này, tại các cửa hàng gạo trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, không khí mua sắm của người dân khá nhộn nhịp. Bên cạnh việc bán hàng tại quầy, tiểu thương cũng xuất bán số lượng gạo mới thu hoạch khá lớn đi các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hiện tại, giá cả các loại gạo tăng trung bình từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Cụ thể: Gạo Tám thơm có giá 18.000 đồng/kg, gạo Đài thơm có mức giá 15 nghìn đồng/kg; tăng cao nhất là gạo Séng cù hiện có giá 24 nghìn đồng/kg, tăng từ 2-3 nghìn đồng/kg...

1
Hầu hết các loại gạo tại thị trường TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đều có mức tăng giá nhẹ.

Lý giải về nguyên nhân của việc tăng giá này, theo các chủ đại lý, do năng suất lúa giảm sút cùng với đó là đầu vụ thu hoạch nên lượng gạo mới trên thị trường còn hạn chế.

Dự báo những tháng cuối năm, giá các mặt hàng gạo cũng tiếp tục giữ ổn định hoặc tăng nhẹ do nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, vụ mùa người dân sẽ có tư tưởng tích trữ gạo chờ vụ thu hoạch lúa đông xuân tiếp theo vào khoảng tháng 4, tháng 5/2023 nên nguồn cung gạo ra thị trường cũng hạn chế hơn./.

 

 

Phương Dung - Thu Nga/DIENBIENTV.VN

 

.