Ký kết quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng tiêu cực lĩnh vực hải quan

Thứ Năm, 27/10/2022, 16:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 27/10, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Cục Hải quan tỉnh tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

1
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Cục Hải quan tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Theo đó, nội dung quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và Cục Hải quan tỉnh bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất của Ban Nội chính Trung ương, Tổng cục Hải quan, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Nội dung phối hợp tập trung nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương, định hướng xử lý những vụ việc về công tác nội chính và công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực hải quan; trao đổi các thông tin, tài liệu, liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực hải quan; phối hợp xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh có liên quan đến cán bộ, công chức thuộc diện quản lý của Cục Hải quan Điện Biên; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Để thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp, Ban Nội chính Tỉnh ủy có trách nhiệm thực hiện 8 nhiệm vụ; Cục Hải quan thực hiện 8 nhiệm vụ phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả quy chế đã ký kết./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.