Huyện Điện Biên: Xây dựng dứa Pu Lau thành sản phẩm OCOP

Thứ Bảy, 06/08/2022, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 5/8, UBND xã Mường Nhà, huyện Điện Biên tổ chức lễ phát động mô hình trồng dứa có áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu dứa Pu Lau trở thành một trong những sản phẩm OCOP của địa phương.

1
Dứa Pu Lau có đặc điểm quả to và ngọt, hiện đang được thị trường khá ưa chuộng.

Vùng trồng dứa bản Pu Lau, xã Mường Nhà hiện có gần 60 ha, trong đó diện tích đang cho thu hoạch khoảng 40 ha với sản lượng đạt gần 200 tấn/năm; mang lại nguồn thu khoảng 1,2  đến 1,5 tỷ đồng/năm.

Đây là một khoản thu không nhỏ đối với một bản vùng cao như Pu Lau. Tuy nhiên trong những năm qua, người dân phát triển trồng dứa chủ yếu là tự phát, chưa áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất cây trồng thấp.

Từ thực tế này, năm 2022, UBND huyện Điện Biên đã giao Phòng NN&PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và Hội Nông dân huyện triển khai mô hình thâm canh dứa trên diện tích 4 ha tại bản Pu Lau, xã Mường Nhà.

Mục đích của mô hình nhằm chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, giúp nâng cao năng suất, sản lượng và đặc biệt là hướng người nông dân sản xuất 100% theo hướng hữu cơ, phát triển sản phẩm dứa Pu Lau trở thành một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương./.

 

 

CTV: Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN

 

.