Du lịch khởi sắc sau một tháng mở cửa

Thứ Tư, 20/04/2022, 07:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau thời gian mở cửa hoàn toàn với ngành du lịch, thời gian vừa qua, du lịch Điện Biên đã có nhiều tín hiệu khởi sắc.

S
Khách du lịch tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong những ngày gần đây, lượng khách đến tham quan, tìm hiểu  lịch sử khá đông, trong hơn 1 tháng qua, có ngày đón hơn 1.500 lượt khách. Đến với Bảo tàng, du khách được chiêm ngưỡng bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ. Mặc dù bức tranh vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng qua theo dõi, hầu hết du khách đều cảm nhận được sự khó khăn vất vả của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua bức tranh.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Khách tham quan chia sẻ: “Khi được tham quan bức tranh thì thấy rất là hoành tráng, thể hiện quá trình chiến đấu gian khổ của dân tộc Việt Nam cuối cùng cũng chiến thắng được tại chiến trường Điện Biên Phủ, phải nói rằng đây là tác phẩm rất kỳ diệu, đem lại cảm xúc bất ngờ cho du khách.”

Theo thống kê của Ban quản lý Di tích tỉnh Điện Biên, từ đầu năm 2022 đến nay, các điểm di tích trên địa bàn đã đón hơn 45.000 lượt khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử về Điện Biên Phủ. Đặc biệt, từ ngày 15/3 đến nay, số lượng du khách đạt gần 12.000 lượt người.

Ông Nguyễn Anh Đạo, Giám đốc Ban quản lý Di tích tỉnh cho biết: “So với năm 2020, 2021, số du khách đến với các điểm di tích đã tăng trưởng thêm nhiều. Trong thời gian sắp tới, Ban quản lý Di tích sẽ chủ động phối hợp với các phòng, đơn vị tham mưu về công tác trùng tu tôn tạo, tập huấn công tác thuyết minh, đặc biệt là chỉnh trang lại các điểm di tích để phục vụ du khách.”

d
Theo thống kê của Ban quản lý Di tích tỉnh Điện Biên, từ đầu năm 2022 đến nay, các điểm di tích đã đón hơn 45.000 lượt khách du lịch.

Mặc dù lượng khách du lịch đến Điện Biên tăng nhưng chủ yếu vẫn là khách nội địa. Để thu hút khách du lịch quốc tế đến thăm Điện Biên trong thời gian tới, trọng điểm là từ nay đến kỷ niệm 68 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai các giải pháp cụ thể.

Ông Đoàn Văn Chì, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Để du lịch Điện Biên có thể phát triển đón thêm nhiều khách du lịch trong thời gian tới, chúng tôi thực hiện đồng bộ 7 nhóm giải pháp, trong đó tập trung vào các nội dung rất là trọng tâm trọng điểm. Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, không phải quảng bá theo hình thức truyền thống như phát tờ rơi, mà thực hiện theo Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số. Tỉnh cũng giao cho ngành xây dựng đề án phát triển sản phẩm du lịch thông minh, ngoài ra cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển du lịch.”

Với sự khởi sắc, phục hồi của thị trường du lịch trong những ngày vừa qua là tín hiệu đáng mừng cho ngành kinh tế được xác định là mũi nhọn của tỉnh. Trong thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh sẽ từng bước đa dạng các loại hình du lịch, chú trọng phát triển du lịch xanh kết hợp chặt chẽ với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng để tạo nên sản phẩm khác biệt, độc đáo, thu hút du khách. Từ đó, tạo cơ sở để Điện Biên đạt mục tiêu đón trên 1,3 triệu khách du lịch trong năm 2022, trong đó có trên 300 nghìn lượt khách quốc tế.

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.