Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch

Thứ Năm, 07/04/2022, 16:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên đến năm 2025 là nâng tỷ trọng giá trị gia tăng các ngành dịch vụ, du lịch chiếm khoảng 8% GRDP, tăng 3% so với năm 2020; phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách, trong đó có 300 nghìn lượt khách quốc tế.

1
Khách du lịch checkin tại Càng hàng không Điện Biên.

Điện Biên có văn hóa độc đáo của 19 dân tộc; 27 di tích được xếp hạng, trong đó 1 di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia... Đặc biệt, năm 2021, Nghệ thuật xòe Thái được UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phát huy những lợi thế sẵn có, thời gian qua, tỉnh Điện Biên đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Qua đó, đã huy động được nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch từ các tập đoàn lớn như: SunGroup, VinGroup…

Bên cạnh đó là tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông đảm bảo khả năng kết nối thuận tiện với các vùng trong cả nước. Đặc biệt, đầu năm 2022, Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được khởi công và mới đây nhất Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược "Chuyển giao công nghệ, phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch" với tỉnh Điện Biên.

Đây sẽ là những động lực quan trọng nhằm khai thác những tiềm năng, thế mạnh vốn có của du lịch Điện Biên, tiếp tục thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Qua đó, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.                         

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.