Mường Ảng: Gần 50 tấn lợn bị tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi

Thứ Tư, 24/11/2021, 10:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Mường Ảng vẫn đang diễn biến phức tạp, tính riêng trong tháng 11 vẫn còn 16 bản tại 6 xã, thị trấn của huyện có dịch.

1
Hộ chăn nuôi tại Mường Ảng thực hiện phun khử khuẩn chuồng trại.

Từ đầu năm đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã bùng phát tại 47 bản, trên 230 hộ chăn nuôi ở 10 xã, thị trấn của huyện Mường Ảng, với gần 1.200 con lợn mắc bệnh phải tiêu hủy, tổng trọng lượng trên 48 tấn.

Theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, nguy cơ dịch bệnh tiếp tục phát sinh và lây lan trong thời gian tới là rất cao do bệnh chưa có vắc xin phòng ngừa và các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ nên khó áp dụng các biện pháp phòng chống.

Để dịch bệnh không lây lan ra diện rộng, huyện Mường Ảng yêu cầu các hộ chăn nuôi không tự ý chữa trị cho đàn gia súc, cấm vứt xác lợn chết xuống suối, ao, hồ; phải tổ chức tiêu hủy 100% số lợn ốm, chết theo đúng quy định.

Đối với các hộ chăn nuôi chưa có gia súc nhiễm bệnh cần giữ gìn vệ sinh môi trường, chuẩn bị đầy đủ thức ăn để tăng sức đề kháng cho vật nuôi; tăng cường giám sát và thông báo kịp thời khi phát hiện vật nuôi có biểu hiện nghi nhiễm bệnh.

UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ diễn biến dịch, nhất là các khu vực tập trung chăn nuôi, tăng cường kiểm soát việc giết mổ, vận chuyển lợn nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng./.

 

 

CTV Nguyễn Hoàn/DIENBIENTV.VN
 

.