Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản địa phương sau mùa dịch Covid-19

Thứ Năm, 25/03/2021, 07:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng sản phẩm tiếp tục kết nối, hoạt động sản xuất kinh doanh, buôn bán từng bước được khôi phục, đặc biệt là mặt hàng nông sản địa phương, qua đó đảm bảo việc làm cho người lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

1
Dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song gạo Điện Biên vẫn có sự tăng trưởng đột biến cả về số lượng và giá trị.

Thị trường nông sản chủ yếu tiêu thụ nội địa, không có hàng xuất khẩu, do vậy cũng ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song các cơ quan chức năng vẫn thường xuyên khuyến cáo các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất cần tăng cường kết nối thu mua nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Gạo là một trong số những mặt hàng nông sản có sự tăng trưởng cả về số lượng và giá trị trong mùa dịch Covid-19. Thời gian gần đây, từ các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh mặt hàng này đều có tăng trưởng mạnh, do nhu cầu thị trường các tỉnh dưới xuôi tăng mạnh.

Đánh giá của cơ quan chuyên môn, sản phẩm gạo Ðiện Biên có sự tăng trưởng đột biến về cả số lượng và giá trị, tăng khoảng 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Bên cạnh đó, dứa cũng là sản phẩm tiêu thụ mạnh thời dịch Covid-19. Mặc dù, trong năm 2020, điều kiện thời tiết bất lợi, ít mưa, quả dứa có trọng lượng nhỏ hơn, khiến người dân lo ngại về thị trường đầu ra. Tuy nhiên, đến thời điểm này, người dân đã yên tâm về thị trường tiêu thụ; tuy mới đầu vụ thu hoạch nhưng giá dứa đã đạt 5.000 đến 6.000 đồng/kg, cao hơn 1.500 đồng/kg so với năm 2020./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.