Điện Biên: Sẽ tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt Nam tại các huyện vùng cao trong thời gian tới

Thứ Ba, 29/09/2020, 16:08 [GMT+7]
Điện Biên TV - Tỉnh Điện Biên dự kiến sẽ tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt Nam tại các huyện vùng cao từ giờ đến hết năm 2020.
T
Từ đây đến cuối năm 2020, Sở Công thương xây dựng Kế hoạch tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt Nam tại các huyện vùng cao tỉnh Điện Biên.

Theo thông tin từ Sở Công thương Điện Biên cho biết: Từ đây đến cuối năm 2020, Sở Công thương xây dựng Kế hoạch tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt tại các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa, Điện Biên Đông. Trong đó, huyện Điện Biên Đông 2 phiên, Nậm Pồ 2 phiên, còn lại mỗi huyện 1 phiên.

Mỗi phiên chợ dự kiến có khoảng từ 20 - 30 gian hàng của 10 đến 15 doanh nghiệp/HTX trong và ngoài tỉnh tham gia. Hàng hóa tham gia phiên chợ là hàng hóa có chất lượng, xuất xứ Việt Nam được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường, được bán với giá cả hợp lý; như các nhóm hàng hóa, dịch, thực phẩm, dụng cụ học sinh, hàng phục vụ nông nghiệp…

Việc tổ chức phiên chợ tại các huyện vùng cao, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thiết lập và phát triển hệ thống kênh phân phối hàng Việt Nam đến khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang khu vực biên giới và thị trường các nước láng giềng; cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ đồng bào các dân tộc miền núi, biên giới, kết hợp thu mua hàng hóa nông sản cho nhân dân.

Tạo điều kiện để người dân miền núi, biên giới được tiếp cận nhiều hơn với hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, phù hợp nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Đồng thời nhằm kích cầu tiêu dùng, khôi phục và thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.