Thu hồi, tiêu hủy đồ chơi trung thu mang tính bạo lực

Thứ Hai, 28/09/2020, 14:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ tết trung thu, Đội Quản lý thị trường số 3 – huyện Điện Biên đã phát hiện, thu hồi và tiêu hủy nhiều đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực và không rõ nguồn gốc xuất xứ tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

1
Lực lượng chức năng tiến hành thu hồi và tiêu hủy các sản phẩm đồ chơi mang tính bạo lực, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ số đồ chơi dành cho trẻ em được phát hiện, thu hồi và tiêu hủy đều là: súng và kiếm nhựa. Mỗi mặt hàng đồ chơi này đều bao gồm nhiều chủng loại và kích cỡ khác nhau, trong đó có cả loại dùng pin, phát ra âm thanh, ánh sáng, làm tăng tính bạo lực của đồ chơi.

Cũng theo lực lượng chức năng, trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Điện Biên nói riêng còn nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng này. Dù số lượng không lớn nhưng đều là hàng không được phép lưu hành trên thị trường. Do đó, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra để kịp thời phát hiện, thu hồi và tiêu hủy triệt để trước tết trung thu. Ngoài ra, đối với các loại đồ chơi không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng sẽ bị thu hồi, tiêu hủy, nhằm góp phần để trẻ em được đón tết trung thu an toàn, ý nghĩa./.

 

 

Lê Dung – Tiến Thế/DIENBIENTV.VN

.