Điện Biên: Đại lý, cửa hàng kinh doanh bia, rượu ế ẩm

Thứ Năm, 23/01/2020, 07:17 [GMT+7]
Điện Biên TV – Theo khảo sát của phóng viên Đài PT – TH tỉnh Điện Biên, mặc dù thời điểm cận tết nhưng thị trường bia rượu Tết sức tiêu thụ giảm mạnh. Nhiều đại lý, cửa hàng kinh doanh bia, rượu sụt giảm doanh số một nửa, thậm chí 2/3 so với Tết năm ngoái.
a
Thị trường rượu bia Tết Nguyên đán 2020 "ế ẩm" .

Sáng 23/1 (29 tết), dạo quanh một vòng TP. Điện Biên Phủ cảnh tượng các đại lý, cửa hàng kinh doanh bia, rượu còn đầy ứ hàng, khách mua thưa thớt khác hẳn năm trước.

Có thể nhận thấy sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020, lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên quyết liệt ra quân để kiểm soát, xử phạt những hành vi vi phạm an toàn giao thông do sử dụng rượu bia. Điều này đã hạn chế việc dùng rượu, bia của một bộ phận lớn người dân khiến thị trường mặt hàng rượu, bia sụt giảm đáng kể.

Chị Kim Quy – Kinh doanh mặt hàng rượu, bia cho hay: “Từ khi biết có Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ cửa hàng nhập ít bia, rượu hơn so với mọi năm, thế nhưng vẫn ế ẩm khách đến mua bia, rượu hầu như không có. Khách mua rượu bia ít, họ chuyển sang mua bánh kẹo, nước giải khát”

a
Nhiều quán nhậu tại TP.Điện Biên Phủ  lượng khách giảm mạnh dù là ngày cận Tết.

Nghị định 100 được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, xử phạt nặng hành vi điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia đã thay đổi thói quen sử dụng rượu bia của đại bộ phận người Việt, các hàng quán trở nên vắng vẻ hơn bình thường. Ngoài ra, các đại lý phân phối mặt hàng bia, rượu cận tết lượng khách mua rượu bia để làm quà biếu cũng giảm hẳn./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.