Điện Biên: Học sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

Thứ Ba, 04/06/2024, 17:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 4/6, 8.104 thí sinh trong toàn tỉnh đã bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025. Sau khi hoàn thành 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh, hầu hết thí sinh đều cảm thấy phấn khởi và tự tin với bài làm của mình.

x
Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên tỉnh Điện Biên thực hiện kỳ tuyển sinh vào lớp 10 đối với 33/33 trường trung học phổ thông.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong suốt quá trình diễn ra các bài thi, bên ngoài các điểm thi có rất đông phụ huynh đang kiên trì đồng hành, ngồi chờ con với tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Xác định kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là kỳ thi quan trọng, nhiều phụ huynh đã chủ động đưa con đến điểm thi từ sớm để con có sự chuẩn bị kỹ, sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Chị Lò Thị Thơ, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên chia sẻ: “Hôm nay là ngày thi của các con nên tôi cũng có chút hồi hộp, nhà xa, cách điểm thi 25km nên phải dạy sớm, 5 giờ 30 phút bắt đầu xuất phát từ nhà đến điểm thi là 6 giờ 15 phút. Trong quá trình học tập, các con cũng đã cố gắng học rất nhiều rồi, vì biết đây là kỳ thi rất quan trọng.”

Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên tỉnh Điện Biên thực hiện kỳ tuyển sinh vào lớp 10 đối với 33/33 trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh, tăng 13 trường so với năm học 2023-2024. Kỳ thi được tổ chức tại 31 điểm thi, đồng hành cùng kỳ thi có trên 1.200 cán bộ, giáo viên. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hội đồng coi thi tuyển sinh lớp 10 đã tổ chức các đoàn kiểm tra tại một số điểm thi trên địa bàn.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cho biết: “Các trưởng điểm thi đã hướng dẫn cho các thầy cô giáo thực hiện công tác coi thi, học quy chế thi và hướng dẫn học sinh tham gia học quy chế thi để nắm bắt các nội dung liên quan đến kỳ thi và các nội dung liên quan đến quy chế thi đã quy định.”

D
Phần lớn thí sinh tự tin, phấn khởi vì đề thi vừa sức.

Kết thúc 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, phần lớn thí sinh tự tin, phấn khởi vì đề thi vừa sức, bám sát kiến thức ôn luyện tập trung trong chương trình lớp 9.

Em Phạm Thảo Ly, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ nói: “Sau bài thi hôm nay, em cảm thấy rất phấn khởi và cũng tự tin là bản thân có thể đỗ vào trường mình mong muốn. Đối với bài thi hôm nay, em nghĩ là vừa sức với học sinh; còn phần tiếng Anh thì em thấy là hơi khó hơn một chút so với sức học của em.”

“Em vừa thi xong, em thấy là đề vừa sức với nội dung thầy cô ôn, vừa sức với chúng em và sát với sách giáo khoa.” - em Nguyễn Thư Bình, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ.

Ngày 5/6, các thí sinh đăng ký tuyển sinh tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiếp tục làm các bài thi môn chuyên. Đây là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức thi thêm môn Tin học đối với lớp chuyên Tin và thi thêm môn tiếng Trung đối với lớp chuyên tiếng Trung.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.