Tích cực chuẩn bị cho chương trình Âm vang Điện Biên

Thứ Năm, 30/05/2024, 11:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm này, thầy cô giáo và học sinh của 12 trường THCS trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đang tích cực tập luyện để tham gia chương trình Gameshow Âm vang Điện Biên đợt 2 năm 2024. Tại Trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng là một không khí luyện tập hăng say, có sự đầu tư công phu của thầy cô và học sinh nhà trường.

F
Đội chơi Trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng tập luyện chuẩn bị tham gia Gameshow Âm vang Điện Biên.

Gameshow Âm vang Điện Biên là một chương trình tìm hiểu về lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên. Chương trình dành cho đối tượng là học sinh THPT và THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Là một trong số 12 trường THCS được lựa chọn tham gia chương trình Âm vang Điện Biên đợt 2 năm 2024, Trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng đã khẩn trương xây dựng kịch bản, tổ chức cho học sinh luyện tập đảm bảo theo thể lệ của chương trình.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Lợi, Hiệu trưởng Trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị khá là chu đáo, thứ nhất chúng tôi thành lập tổ tư vấn về môn Lịch sử để giúp cho các em trong đội chơi có được nguồn kiến thức lịch sử tốt nhất khi tham gia gameshow; thứ hai là chúng tôi cũng thành lập tổ biên đạo để xây dựng chương trình và dàn dựng những hoạt cảnh phù hợp với các phần chơi theo yêu cầu của Ban tổ chức. Về phía đội tuyển học sinh, nhà trường cũng lựa chọn những em học sinh ưu tú có khả năng thuyết trình, tinh thần yêu lịch sử để tham gia đội chơi chính và đội chơi phụ trợ trong gameshow.”

Với câu hỏi cho phần chơi “Tập kích cứ điểm” đã được bốc thăm từ Ban tổ chức là “Tái hiện đợt tấn công thứ ba trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954”, các thầy cô giáo trong nhà trường đã xây dựng kịch bản sao cho chính xác về thông tin lịch sử, phù hợp với năng lực, diễn xuất của lứa tuổi học sinh cấp 2. Đối với phần kiến thức các thầy cô đã ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế bài giảng, phần thi theo hình thức trình chiếu để ôn tập cho các em từng câu hỏi đảm bảo nắm vững kiến thức. Với sự chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn Đội chơi Trường THCS Ẳng Cang sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

r
Các thầy cô giáo ôn tập cho học sinh từng câu hỏi đảm bảo nắm vững kiến thức.

Em Lò Thị Trang, Trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng phấn khởi nói: “Đây là lần đầu tiên em tham gia một chương trình lớn, em cảm thấy rất hào hứng khi được tham gia sân chơi này và trong đội chơi em được đóng vai cụ Nguyễn Văn Bạch, là người giật nụ xoè khối bộc phá trên Đồi A1.”

Em Lường Linh Xan, Trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng chia sẻ: “Với vai trò là đội trưởng, em đã dạy các bạn tham khảo các tài liệu trên mạng để tìm kiếm những thông tin hữu ích. Em cũng đã tự viết phần thuyết minh của mình để đạt kết quả cao trong phần thi. Ngoài ra, em còn phối hợp với các bạn tham gia những màn kịch, qua đó mang lại cho em những kiến thức về lịch sử Điện Biên.”

Chương trình Gameshow Âm vang Điện Biên phát sóng số đầu tiên vào tháng 10/2023 trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên. Mỗi chương trình gồm có 2 đội chơi đại diện cho 2 trường học tham gia 4 phần chơi gồm: Phần Mở màn chiến dịch; phần Tập kích cứ điểm; phần Âm vang Điện Biên và Điện Biên anh hùng. Mỗi tháng, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên phát sóng một số chương trình Âm vang Điện Biên. Hiện nay, các trường học đang tích cực luyện tập chuẩn bị tốt nội dung sẵn sàng tham gia ghi hình chương trình Âm vang Điện Biên đợt 2 năm 2024 dự kiến vào đầu tháng 6 sắp tới.

 

 

Hoàng Giang - Vi Hiếu/DIENBIENTV.VN
 

.