Khảo sát phục vụ công tác thẩm tra nội dung Nghị quyết quy định chính sách về giáo dục

Thứ Tư, 29/05/2024, 19:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát phục vụ công tác thẩm tra nội dung Nghị quyết quy định chính sách của HĐND tỉnh khoá XV, tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

d
ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh kết luận chương trình khảo sát tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên.

Đoàn đã khảo sát các nội dung liên quan đến dự kiến ban hành chính sách quy định về danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Điện Biên của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

Về nội dung này, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trường đã tham gia ý kiến vào các nội dung: Các khoản thu, mức thu đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập, cụ thể vào các nội dung: Tiền ăn bán trú cho học sinh, tiền thuê nhân viên nấu ăn, tiền dịch vụ vệ sinh, tiền nước uống, tiền quản lý học sinh khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham quan... Các ý kiến đều cho rằng mong muốn tăng thêm một số khoản thu như: Tiền dịch vụ dọn vệ sinh, tiền thuê nhân viên nấu ăn, tiền ăn bán trú... để phục vụ tốt hơn cho công tác dạy và học.

Kết luận buổi khảo sát, ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã trả lời một số kiến nghị của các thầy cô giáo; đồng thời tiếp thu các ý kiến để trình HĐND tỉnh xem xét bổ sung hoàn thiện nội dung Nghị quyết.

*Tiếp tục chương trình khảo sát, chiều 29/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát phục vụ công tác thẩm tra nội dung Nghị quyết quy định chính sách của HĐND tỉnh khoá XV tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên.

d
Đại biểu xã Sam Mứn, huyện Điện Biên phát biểu ý kiến kiến nghị với Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.

Tham gia vào các nội dung liên quan đến dự kiến ban hành chính sách quy định về danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Điện Biên của HĐND tỉnh trong thời gian tới... về cơ bản đại diện lãnh đạo các đơn vị trường học đều cơ bản nhất trí cao với dự thảo nghị quyết; đặc biệt khi nghị quyết được ban hành, đây sẽ là cơ sở pháp lý, là điều kiện để giúp cho các đơn vị trường thực hiện tốt các khoản thu chi phục vụ cho công tác dạy và học.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng, một số khoản thu đối với các môn năng khiếu cho cấp học mầm non; khoản thu chi cho việc quản lý học sinh khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham quan ở ngoài cơ sở giáo dục; đề nghị tăng thêm mức trần về các trang phục cho học sinh đảm bảo chất lượng; đề nghị làm rõ một số mục quy định về dạy thêm, dạy kỹ năng sống việc dạy học như nhau, nhưng chế độ chi trả lại khác nhau, cần điều chỉnh cho phù hợp; các khoản thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục như: Phô tô tài liệu; dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non... 

Kết luận buổi khảo sát, ông Nguyễn Quang Lâm, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu trên cơ sở đó sẽ có ý kiến tham gia, đề xuất trình HĐND tỉnh xem xét bổ sung hoàn thiện nội dung Nghị quyết.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.