Điện Biên có hơn 7.300 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Năm, 16/05/2024, 19:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 16/5, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tổ chức họp triển khai một số nội dung liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi chủ trì cuộc họp.

x
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Điện Biên dự kiến có hơn 7.300 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có gần 6.100 thí sinh các trường trung học phổ thông, gần 350 thí sinh các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và hơn 900 thí sinh tự do.

Toàn tỉnh có tổng số 26 điểm thi chính thức, trong đó có 11 điểm thi liên trường và 15 điểm thi độc lập, tăng 2 điểm thi so với năm 2023. Để chuẩn bị cho kỳ thi, tỉnh đã tham gia các đợt tập huấn về công tác tổ chức kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, tổ chức các hội nghị - tập huấn quy chế, nghiệp vụ tổ chức kỳ thi cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và những người tham gia tổ chức thi; ban hành các văn bảo chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thi đến các đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến nhằm nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh lớp 12, hỗ trợ các điểm thi và thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong điều kiện thời tiết phức tạp…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và chất lượng.

Bên cạnh việc tổ chức ôn tập cho học sinh hiệu quả, các đơn vị liên quan cần chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong điều kiện thời tiết phức tạp, mưa lũ xảy ra; công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông hợp lý; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà, nhất là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo tâm lý thoải mái để thí sinh tham dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.