Hơn 700 học sinh thực hành kỹ năng chữa cháy

Thứ Bảy, 30/03/2024, 17:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 30/3, hơn 700 học sinh Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh đã tham gia vào tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do nhà trường phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức.

r
Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh háo hức tham gia các kỹ năng.

Tại chương trình này, hàng trăm em học sinh háo hức tham gia các kỹ năng, cùng sự hướng dẫn của cán bộ chiến sĩ sử dụng thành thạo bình chữa cháy khi sự cố hỏa hoạn phát sinh do rò rỉ khí gas, thực hành rải vòi chữa cháy, di chuyển người tay không… Đây đều là những kỹ năng vô cùng quan trọng khi có sự cố hoả hoạn xảy ra.

Tham gia chương trình lần này, các em học sinh còn được trang bị kiến thức về kỹ năng cảnh báo đám cháy; trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người… được truyền tải gần gũi, dễ hiểu, giúp các em trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Qua diễn tập đã giúp cho các thầy cô giáo và học sinh nhà trường nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong tình huống khẩn cấp. Đồng thời, tạo cơ hội để thực hành kỹ năng an toàn và phản ứng nhanh chóng trong tình huống khẩn cấp, để có thể tự tin sẵn sàng đối mặt với các tình huống thực tế, từ đó giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.