Đảm bảo giao thông phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ Năm, 30/06/2022, 14:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 6-9/7/2022, đây là thời điểm có thể xảy ra mưa lũ kéo dài, nguy cơ sạt lở gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến công tác vận chuyển đề thi và quá trình đi lại của các thí sinh. Nhằm đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn, đúng kế hoạch đề ra, Sở Giao thông - Vận tải vừa có công văn yêu cầu các đơn vị, các huyện, thị, thành phố đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

1
Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu Ban bảo trì đường bộ, phòng Kỹ thuật và Quản lý Giao thông thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, đặc biệt là ở một số vị trí có nguy cơ cao xảy ra ách tắc giao thông khi xảy ra mưa lũ, hạn chế tối đa sự cố ách tắc giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ngày 5/7/2022 thực hiện vận chuyển đề thi đến điểm thi, do đó  Sở yêu cầu các nhà thầu thi công có phương án tổ chức thi công phù hợp hoặc tạm ngừng thi công.

Trước và khi diễn ra kỳ thi, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo Ban quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch huy động phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, người nhà thí sinh. Sẵn sàng huy động phương tiện tiếp chuyển thí sinh qua các điểm sạt lở, ách tắc giao thông.

Các đơn vị khác phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh tăng cường ứng trực trên các tuyến đường giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi. Phối hợp giải quyết kịp thời khi xảy ra ùn tắc giao thông tại các tuyến đường nội thị trong kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.