Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp ở trường THPT Tuần Giáo

Thứ Năm, 21/04/2022, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp ở mức cao nhất, hiện nay thầy và trò trường THPT huyện Tuần Giáo  đang tích cực ôn tập, giúp các em nắm chắc kiến thức để vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022.

Trường THPT Tuần Giáo những ngày cuối tháng tư... sau khi dịch Covid -19 được kiểm soát, thầy và trò trở lại trường dạy và học trực tiếp. Công tác ôn tập cho học sinh, nhất là học sinh khối lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp được nhà trường đực biệt quan tâm. Trước mắt là tập trung củng cố kiến thức, ổn định tâm lý để các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng.

Cô giáo Mai Thị Kim Huệ, giáo viên trường THPT Tuần Giáo, cho biết: “Thời gian này, nhà trường tập trung củng cố kiến thức cho các em khi các em học trực tiếp trên lớp. Đối với các em học trực tuyến ở nhà, giáo viên vẫn tiến hành giao bài, nếu có thắc mắc, khó khăn gì thì các em có thể trực tiếp trao đổi với giáo viên qua video call.”

1
Cô và trò trường THPT Tuần Giáo nỗ lực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

Qua trao đổi với Ban Giám hiệu, năm học này, trường THPT Tuần Giáo có hơn 300 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp. Để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo chương trình dạy chính khóa với công tác ôn tập kiến thức cho học sinh, trong đó tập trung vào những yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp 11, 12; quan tâm giúp đỡ, bồi dưỡng học sinh yếu kém.

Trong quá trình ôn luyện nếu học sinh chưa nắm chắc kiến thức phần nào sẽ bổ sung ngay phần đó, đồng thời tập trung hướng dẫn cách giải các dạng bài, chỉ ra những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục; rèn kỹ năng luyện đề, làm bài trắc nghiệm; tự đánh giá đúng năng lực bản thân sau khi hoàn thành mỗi câu hỏi, đề thi.

1
Ngoài giờ học trên lớp, các em học sinh còn tổ chức ôn luyện theo nhóm để củng cố kiến thức.

Thầy giáo Nguyễn Anh Quân, Phó hiệu trưởng trường THPT Tuần Giáo: “Nhà trường đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm để ôn tập, ôn thi cho các em học sinh với phương châm học đến đâu, ôn thi, ôn tập đến đó. Nhà trường đã thiết kế bộ giáo án chung cho các giáo viên giảng dạy và cho các lớp. Đối với những học sinh nhận thức chưa cao thì chúng tôi dạy ở mức độ nhận biết và thông hiểu; đối với học sinh có nhận thức tốt hơn thì dạy thông hiểu và thêm cả vận dụng.”

Không chỉ chủ động ôn tập trên lớp, các học sinh lớp 12 của trường THPT Tuần Giáo còn tranh thủ ôn tập theo nhóm, cùng nhau trao đổi, giải các dạng bài tập của các môn thi tốt nghiệp để củng cố và nắm vững kiến thức, sẵn sàng chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp quan trọng nhất sau 12 năm ngồi trên ghế nhà trường./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.