Khảo sát xây dựng các Đề án liên quan đến phát triển giáo dục mầm non

Thứ Tư, 20/04/2022, 17:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/4, Đoàn khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc khảo sát xây dựng Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo từ 3-4 tuổi, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và Đề án phát triển giáo dục mầm non vùng khó giai đoạn 2023 - 2030.

1

Theo báo cáo: Giai đoạn 2015-2021, mạng lưới các trường mầm non trên địa bàn tỉnh được phân bổ rộng khắp các xã, với gần 170 điểm trường chính; gần 860 điểm trường lẻ, đảm bảo mỗi xã có ít nhất 1 trường mầm non. Tổng số trường mầm non đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh là 115 trường, đạt 68% (vượt 18% so với mục tiêu Đề án đến năm 2025); Số trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 và 3 là 110 trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung về: Công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp của tỉnh giai đoạn tới; lộ trình phát triển giáo dục mầm non gắn với quy hoạch phát triển vùng Tây Bắc; giải pháp hỗ trợ, giúp trẻ mầm non dân tộc thiểu số tiếp thu tiếng phổ thông và bình đẳng giáo dục...

Tỉnh Điện Biên cũng kiến nghị, đề xuất với đoàn: Cần ưu tiên ngân sách, quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, nhà công vụ cho giáo viên ở các trường vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh; có chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ nhà trẻ vùng đặc biệt khó khăn và nâng mức hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo để nâng cao chất lượng bữa ăn của trẻ; có chính sách hỗ trợ trực trưa cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn dạy 2 buổi/ngày; tăng cường dạy tiếng việt cho trẻ em vùng DTTS...

Đoàn khảo sát đã tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Điện Biên để tham mưu cho Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng hoàn thiện các Đề án trong thời gian tới./.
                           

 

 

Phương Dung - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.