Đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại trường học

Thứ Bảy, 19/02/2022, 17:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại trường học khi học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết, các trường đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch của mỗi cá nhân.

Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ có trên 1.300 cán bộ, giáo viên và học sinh. Với số lượng cán bộ, giáo viên và học sinh đông, để tránh xảy ra dịch Covid-19 tại trường học sau kỳ nghỉ Tết, Ban giám Hiệu trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh; yêu cầu học sinh phải khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe, test nhanh trước khi quay trở lại trường học.

f
Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ thực thiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Em Đỗ Thị Kim Ngân, Học sinh Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn trường học cũng như bản thân em, em đã thực hiện tốt quy định 5k mọi lúc, mọi nơi, cũng như thực hiện nghiêm túc yêu cầu của nhà trường đề ra một cung đường 2 điểm đến. Thường ngày đến trường em cũng sát khuẩn thường xuyên và đo thân nhiệt định kỳ. Tại lớp học chúng em cũng sát khuẩn và vệ sinh lớp học thường xuyên sạch sẽ và đeo khuẩn trang đầy đủ.”

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, do đó đến thời điểm hiện tại, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ không có trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi quay trở lại trường.

Cô giáo Phạm Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Chúng tôi đã làm rất tốt công tác tuyên truyền, nhận thức rõ vấn đề an toàn phòng dịch là trên hết thì cán bộ, giáo viên và học sinh di chuyển ra khỏi tỉnh Điện Biên trở về đều thực hiện test Covid-19 với hình thức test thông thường hoặc test PCR theo quy định. Hiện tại, Trường THPT thành phố tự hào vẫn giữ vững được thành trì về dịch Covid-19.” 

Với đặc thù là trường nội trú, học sinh sẽ trở về trường từ nhiều nơi sau khi nghỉ Tết, nhằm đảm bảo phòng chống dịch tại trường sau khi các em quay trở lại, Trường PTDTNT huyện Điện Biên đã yêu cầu các em thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế, hạn chế đi lại và viết nhật ký di chuyển, nộp lại cho giáo viên chủ nhiệm khi quay trở lại trường.

Thầy giáo Trần Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Điện Biên cho biết: “Khi nghỉ Tết về lại trường, toàn bộ học sinh cũng như giáo viên đều có khai báo lịch sử tiếp xúc di chuyển được đánh giá phân loại và thực hiện test Covid-19 với các trường hợp có nguy cơ trước khi vào trường. Chính vì vậy, đến thời điểm này, trường cũng chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện tại, chúng tôi cũng thực hiện tốt hướng dẫn của ngành Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, thực hiện tốt 5K cũng như nâng cao thể trạng sức khỏe cho học sinh.”

Trong thời gian tới, khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng, các trường sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: Đo thân nhiệt, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, vệ sinh trường lớp học sạch sẽ. Nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh thực hiện quy tắc 5K trước, trong và sau khi đến trường.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.