Tổ chức thi đợt 3 tốt nghiệp THPT sẽ rất khó khăn

Thứ Ba, 20/07/2021, 08:07 [GMT+7]

 

1
Ảnh minh họa: TTXVN

Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh điều này trước đề xuất tổ chức thi đợt 3.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các địa phương có trách nhiệm triển khai công tác chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, bảo đảm tiến độ chung, để có thể công bố kết quả các bài thi cho thí sinh vào ngày 26/7 tới.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 24/7, hội đồng chấm sẽ tổng kết công tác chấm thi; báo cáo sơ bộ và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ, đồng thời hoàn thành việc đối sánh kết quả thi. Chậm nhất ngày 2/8/2021, thí sinh nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

Như đã đưa tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi UBND 42 tỉnh thành phố vẫn còn thí sinh chưa thi tốt nghiệp THPT năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong đó, Bộ yêu cầu các địa phương xây dựng kế hoạch và chuẩn bị điều kiện cần thiết để tổ chức đợt 2 của kỳ thi, báo cáo Bộ phương án tổ chức thi tại địa phương mình.

Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Nguyễn Hữu Độ cho biết: "Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã chủ động họp với 42 tỉnh, thành phố và thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức thi vào 5 - 7/8.

"Với những nơi nào không thể tổ chức được vì lý do bất khả kháng có thể đề xuất để Bộ có phương án hỗ trợ cho các em, có thể đặc cách tốt nghiệp cho các em học sinh, cũng có đề xuất tổ chức thi đợt 3 nhưng trong tình hình dịch diễn biến rất phức tạp, việc tổ chức thi đợt 3 rất khó khăn" - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã làm việc với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia Hà Nội để chuẩn bị phương án dự phòng liên quan đến công tác xét tuyển Đại học. Trong trường hợp cần thiết có thể huy động 2 đại học này tham gia hỗ trợ công tác xét tuyển cho những thí sinh xét đặc cách tốt nghiệp.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/to-chuc-thi-dot-3-tot-nghiep-thpt-se-rat-kho-khan-20210719195612822.htm

 

 

Theo VTV

 

.