Điện Biên cần chủ động các phương án trong phòng chống thiên tai

Thứ Ba, 06/07/2021, 17:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 6/7, đoàn công tác Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công thương do đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

g
Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng kết luận tại buổi làm việc với Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên.

Đoàn công tác đã nghe cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh báo cáo khái quát về công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2021 và những giải pháp, phương án về phòng chống thiên tai trong 6 tháng cuối năm.

Theo đó, trong 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xuất hiện nhiều loại hình thiên tai như: Giông lốc, mưa đá, rét đậm rét hại... làm 3 người chết, hơn 320 ngôi nhà, trên 34ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; hơn 440 con gia súc bị chết rét, ước thiệt hại là hơn 7,1 tỷ đồng.

Bên cạnh việc khắc phục những hậu quả do thiên tai gây ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã xây dựng các phương án, đồng thời chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các đơn vị thành viên, trong đó đã dự trữ nguồn hàng hóa, các nhu yếu phẩm gần 30 tỷ đồng; các đơn vị chủ lực như quân đội, công an đảm bảo đủ quân số, trang thiết bị kịp thời ứng cứu, cứu nạn; các đơn vị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa, cùng với đó chủ động ứng trực để kịp thời ứng phó khi có các sự cố do thiên tai gây ra.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị và đề xuất của tỉnh Điện Biên cũng như các ý kiến tham gia của các thành viên trong đoàn, đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao những phương án, giải pháp mà tỉnh Điện Biên đã đề ra.

Đồng chí Cao Quốc Hưng đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông về phòng chống thiên tai; tiếp tục rà soát, đánh giá chi tiết những vùng, điểm có nguy cơ bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra để có phương án xử lý, không để thiên tai làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân; cùng với đó là thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ để ứng phó kịp thời khi có những sự cố do thiên tai gây ra.

Trước đó sáng nay 6/7, đoàn công tác Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công thương đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại hồ chứa nước và Nhà máy thủy điện Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.