Học sinh tiểu học Việt Nam đứng top khu vực về kết quả học tập

Thứ Ba, 15/12/2020, 07:01 [GMT+7]

Trong 6 nước tham gia đánh giá, học sinh tiểu học Việt Nam đứng đầu ở cả 3 năng lực được khảo sát là: Đọc hiểu, Viết và Toán học.

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học là thông tin từ báo cáo tại Hội nghị trưc tuyến vừa diễn ra của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á.

Là một trường học có quy mô nhỏ tại Hà Đông nhưng theo lựa chọn ngẫu nhiên của phần mềm khảo sát SEA PLM, trường Tiểu học Yết Kiêu trở thành 1 trong 150 trường của Việt Nam tham gia đánh giá.

Cô Vũ Thị Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi lo lắng hồi hộp vì trường nhỏ như thế này có đáp ứng được không nên khi đón nhận kết quả này chúng tôi rất vui"

Niềm vui, niềm tự hào cũng là không khí dễ nhận thấy khi đến trường Tiểu học Bình Yên (huyện Thạch Thất, Hà Nội) những ngày này. Được tham gia khảo sát, được góp phần chứng minh năng lực của học sinh Việt Nam so với khu vực, kết quả nhận về đã đem đến niềm hăng say hứng khởi trong việc dạy và học.

"Thực sự chúng tôi rất tự tin, tin tưởng vào tay nghề của mình, tin tưởng vào sự nghiệp trồng người mà mình theo đuổi" - cô Bùi Luyến chia sẻ.

1

Sở dĩ có được niềm tin này là do nhà trường đã được trải nghiệm đầy đủ quy trình khảo sát SEA PLM. Thực tế triển khai khoa học đã đem về một kết quả thực chất.

Cô Phí Thị Minh Tân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Yên cho biết: "Toàn bộ nội dung được bảo mật, từ khi ra đề đến khi khảo sát tất cả được tổ chức ngẫu nhiên, minh bạch, đáng tin cậy".

Phân tích kết quả chi tiết cũng cho thấy mối so sánh về kết quả học tập giữa học sinh nữ và học sinh nam; sự ảnh hưởng của trình độ học vấn của cha mẹ tới con em, khoảng cách chất lương kết quả học tập giữa các vùng miền.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo: "Kết quả chi tiết cho thấy bức tranh toàn diện giáo dục tiểu học, từ đó căn cứ xây dựng các chính sách giáo dục đặc biệt là giáo dục tiểu học".

Để phát triển giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT cũng sẽ xây dựng chiến lược nâng cao trình độ học vấn cho cha mẹ học sinh một cách bài bản, đồng thời có chính sách đầu tư nhiều hơn đến học sinh nam. Việt Nam cũng sẵn sàng tham gia vào các cuộc đánh giá trên diện rộng của quốc tế và coi đây là một thang đo chất lượng giáo dục khách quan.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-nam-dung-top-khu-vuc-ve-ket-qua-hoc-tap-20201214185622166.htm

 

 

Theo VTV.vn

 

.