Điện Biên

Biểu dương 115 công an xã bán chuyên trách tiêu biểu

Thứ Hai, 14/12/2020, 17:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 13/12, tại Công an tỉnh Điện Biên, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt và biểu dương lực lượng công an xã bán chuyên trách đã có thành tích trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 115 đại biểu là công an xã tiểu biểu đã tới dự.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng công an xã, đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh, khẳng định: Trong các thời kỳ cách mạng, lực lượng công an xã luôn giữ vai trò quan trọng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhất là đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ gìn ANTT ở cơ sở.

Thực hiện Pháp lệnh số 06 ngày 21/11/2008 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Công an xã, lực lượng Công an xã tỉnh Điện Biên đã có những bước tiến quan trọng về công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về đảm bảo an ninh, trật tự; góp phần cùng các lực lượng giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn tỉnh Điện Biên.

1
115 công an xã bán chuyên trách được biểu dương trong dịp này.

Trong đó, đã xây dựng củng cố 114 cụm liên kết về ANTT, hơn 1.270 tổ ANND, 240 tổ thanh niên xung kích an ninh, 177 dòng họ bình yên, 249 thôn, phố, bản tự quản về ANTT, 111 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, 70 câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật và nhiều mô hình ANTT. Qua đó, đã phát huy tính hiệu quả, tạo nền móng cho xây dựng thế trận ANND gắn với thế trận Quốc phòng toàn dân vững chắc.

Với những thành tích đã đạt được, thời gian qua đã có 1 tập thể Công an xã được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ kháng chiến là Công an xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé;
59 lượt Công an xã được công nhận danh hiệu Đơn vị quyết thắng; 87 lượt cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở; 1.175 lượt tập thể, 2.384 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

1
Đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích mà lực lượng công an xã đã đạt được trong chặng đường 70 năm qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Bố trí, sắp xếp vị trí việc làm và giải quyết thật tốt về chế độ, chính sách đãi ngộ đối với các đồng chí là lực lượng Công an xã bán chuyên trách hiện nay đã đủ điều kiện nghỉ theo quy định và các đồng chí được điều động, phân công đảm nhận công tác mới, phát huy năng lực, sở trường trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đối với lực lượng Công an xã chính quy phải sớm tiếp cận địa bàn, chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, giải quyết tốt vấn đề phát sinh từ cơ sở; tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền địa phương./.

 

 

Văn Phú – Minh Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.