Điện Biên: Trên 200.000 học sinh bước vào lễ khai giảng đặc biệt giữa dịch Covid-19

Thứ Bảy, 05/09/2020, 09:23 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sáng 5/9, cùng với cả nước trên 200.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên bước vào lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.
a
Thầy trò trường tiểu học Hà nội - Điện Biên Phủ đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Toàn tỉnh có trên 200.000 học sinh bước vào năm học mới với 490 lớp, trong đó có khoảng 15.540 học sinh bước vào lớp 1. Lễ Khai giảng năm học 2020- 2021 rất đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang đối phó với dịch bệnh Covid-19, chính vì vậy Ngành giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã chủ động chuẩn bị các kế hoạch cho ngày tựu trường, khai giảng năm học mới với mục tiêu vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của học sinh, tạo không khí sôi nổi học tập ngay từ đầu năm học. 

Lễ khai giảng năm học mới năm nay được rút ngắn thời gian tổ chức, chủ yếu thực hiện nghi thức lễ, không duy trì phần hội như mọi năm. Số lượng học sinh tham dự ít hơn, chủ yếu ưu tiên học sinh đầu cấp học. Lượng khách mời tham dự lễ khai giảng cũng giảm đáng kể để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Các trường đã chủ động tổ chức lễ khai giảng sao cho phù hợp với tình hình để nhanh chóng ổn định nền nếp, bắt tay ngay vào chương trình giảng dạy của năm học.

a
Do ảnh hưởng trận lũ quét tại xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) việc đến trường khai giảng của các em ở đây gặp nhiều khó khăn. 

Đặc biệt Lễ khai giảng năm học mới tại xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) nhận được nhiều sự quan tâm. Tại đây vừa qua trận lũ quét xảy đêm 16 và rạng sáng 17/8 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của người dân và các công trình dân sinh, trường học. Được biết từ chiều ngày hôm qua, toàn bộ giáo viên ở hai trường Mầm non và Tiểu học Nậm Nhừ được huy động dọn dẹp, vệ sinh và làm công tác chuẩn bị. 

Cô Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nậm Nhừ cho biết: “Hôm nay sẽ khai giảng tập trung cho cả trường Mầm Non và Tiểu học tại cùng 1 địa điểm tại trường Tiểu học Nậm Nhừ. Cả 2 trường có gần 600 học sinh, trong đó tiểu học có 463 học sinh và 110 học sinh mầm non”.

a
Lễ khai giảng gộp giữa trường tiểu học và mầm non Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên).

Bước vào năm học 2020 - 2021 sẽ có nhiều khó khăn, thách thức hy vọng thầy và trò ngành GD-ĐT tỉnh Điện Biên luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý, tổ chức dạy học. Nhất là vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục nâng cao năng lực nghề nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người./.



Tử Long/DIENBIENTV.VN
.