Thành phố Điện Biên Phủ

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày nghỉ lễ 2/9

Thứ Năm, 03/09/2020, 16:13 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong ngày nghỉ lễ 2/9, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào, nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
a
TP. Điện Biên Phủ xử lý 16 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày nghỉ lễ 2/9.

Đại úy Bùi Tuấn Anh – Đội trưởng, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Để đảm bảo an toàn trật tự giao thông trong ngày nghỉ lễ 2/9, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ thường xuyên tuần tra kiểm soát và lập chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, qua tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn phát hiện nhiều trường hợp vi phạm uống rượu bia khi tham gia giao thông. Đơn vị đã tiến hành lập biên bản xử lý 1 ô tô và 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn”

a
Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ thường xuyên phối hợp với Phòng CSGT – Công an tỉnh tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn trên địa bàn.

Không chỉ dịp nghỉ lễ 2/9, thời gian qua để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ  Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an TP. Điện Biên Phủ thường xuyên phối hợp với Phòng CSGT – Công an tỉnh tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, chở quá tải, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách; đón, trả khách không đúng nơi quy định qua đó ý thức chấp hành giao thông của người dân từng bước được nâng cao.

Tuy nhiên thời gian qua, mặc dù trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thì một số người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ còn phớt lờ các quy định về phòng chống dịch như tụ tập đông người uống rượu bia và cố tình vi phạm Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ về nồng độ cồn.

Chính vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng công an, các ngành chức năng trong công tác đảm bảo TTATGT cũng như phòng chống dịch Covid – 19, thì mỗi người dân cần nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông và phòng chống dịch như không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không tụ tập đông người và hạn chế ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.