Nậm Pồ đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Thứ Hai, 31/08/2020, 15:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học mới 2020 – 2021, huyện Nậm Pồ có trên 20.900 học sinh ở các bậc học. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác dạy và học, Phòng  Giáo dục và đào tạo của huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho năm học mới. 

1
Trường PTDT Bán trú Tiểu học Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ đã đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học mới

Tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ những ngày cuối tháng 8, không khí chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới đã diễn ra khẩn trương. Năm học 2020 – 2021, nhà trường có gần 540 học sinh, trong đó có gần 200 em ở bán trú tại trường.

Trước thềm năm học mới, mọi điều kiện về lớp học, bàn ghế, thiết bị đồ dùng dạy học đã được nhà trường chuẩn bị kỹ càng. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm mọi điều kiện về phòng chống dịch bệnh cho học sinh khi quay trở lại trường.

Ông Bùi Xuân Qúy, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ cho biết: “Nhà trường đảm bảo tất cả phòng nghỉ của học sinh khi học sinh về trường đều đảm bảo vệ sinh theo quy định. Trong mùa dịch Covid thì giao thầy cô phun khử khuẩn thuốc sát khuẩn của trạm y tế đã chuyển cho nhà trường, kết hợp lau sạch toàn bộ bàn ghế, giường nằm của các em. Kiểm tra, rà soát toàn bộ bàn ghế, trang thiết bị phục vụ dạy và học cho các em”

Tuy nhiên, cũng như các địa phương khác, Nậm Pồ vẫn còn không ít điểm trường điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học. Đặc biệt do ảnh hưởng từ thiên tai, bão lũ, nhiều điểm trường đã bị thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, gây ảnh hưởng đến việc chuẩn bị cho các em học sinh bước vào năm học mới.

Trước tình hình đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã  chỉ đạo tới các địa phương tập trung nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra để sớm đưa học sinh trở lại trường, ổn định công tác dạy và học.

1
Các thầy cô trường Tiểu học Nậm Nhừ chuẩn bị cơ sở lớp học chờ đón năm học mới.

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ cho biết: “Vừa rồi có trận mưa lũ như vậy, được Đảng và Nhà nước quan tâm, đặc biệt là các nhà hảo tâm. Và hiện nay, lãnh đạo xã cũng như là các đồn biên phòng, lực lượng công an đang giúp đỡ các hộ nghèo cùng thầy cô và người dân tập trung giải quyết, dọn dẹp, chỉnh sửa cơ sở vật chất. Đến thời điểm này cơ bản cũng đã khắc phục được và đảm bảo cho năm học mới.”

Hiện toàn huyện Nậm Pồ có 48 trường học với tổng số trên 820 phòng học, trong đó có trên 600 phòng kiên cố, gần 200 phòng học ba cứng, 53 phòng học chức năng, trên 700 phòng nội trú. Chuẩn bị bước vào năm học mới, các trường trên địa bàn huyện đã và đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thêm nhiều phòng học mới, các trang thiết bị dạy và học được đầu tư.

Cùng với đó, việc đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa các công trình, phòng học được thực hiện theo phương châm ưu tiên những trường học cơ sở vật chất đã xuống cấp, từ đó góp phần đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, sẵn sàng chào đón năm học mới 2020-2021./.

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.