Thành phố Điện Biên Phủ sẵn sàng cho năm học mới

Chủ Nhật, 30/08/2020, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học 2020-2021 diễn ra trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ hè cũng bị rút ngắn, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên, các đơn vị trường trên địa bàn Thành phố ĐBP đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để chuẩn bị tốt cho năm học mới. 

1
Các đơn vị trường trên địa bàn Thành phố ĐBP đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thành phố Điện Biên Phủ dự kiến có 21 lớp, với gần 800 học sinh, để đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp học, các trang thiết bị dạy và học, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để các em vào năm học mới, ngay từ giữa tháng 7, nhà trường đã chủ động rà soát hệ thống trường lớp học, các công trình phụ trợ, trang thiết bị dạy và học để xây dựng kế hoạch tu sửa, bổ xung cơ sở vật chất. Đồng thời huy động cán bộ giáo viên tổng vệ sinh khuôn viên, cắt tỉa cây xanh, trang trí lại toàn bộ trường lớp học đảm bảo an toàn, sạch sẽ  thoáng mát, khang trang để đón học sinh trở lại học tập.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Trường TH Tô Vĩnh Diện đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nhà trường đã rà soát lại toàn bộ trường lớp, trang thiết bị, xây dựng kế hoạch bổ xung tu sửa. Tổ chức cho cán bộ giáo viên tổng vệ sinh trường lớp, bồn hoa cây cảnh đảm bảo cho khuôn viên  an toàn, sạch sẽ, sẵn sàng đón các em học sinh vào năm học mới.

Tại trường Mầm Non Hoa Ban thành phố Điện Biên Phủ để đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp học cho năm học mới, nhà trường đã bố trí kinh phí tu sửa lại khuôn viên, trường lớp; tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học và toàn bộ đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, bảo đảm phục vụ các yêu cầu của hoạt động tổ chức dạy học. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị CSVC, trang thiết bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới.

Cô Lò Thị Kim Thông, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ đầu năm học chúng tôi đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên trong nhà trường để chuẩn bị cơ sở vật chất như lao động, dọn dẹp vệ sinh, tu sửa lại những cơ sở vật chất nhỏ để tạo cảnh quan môi trường tốt nhất để đón trẻ vào đầu năm học…

1
Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới.

Năm học mới 2020 - 2021, thành phố Điện Biên phủ có tổng số 53 trường, với gần 21 nghìn học sinh. Để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã chỉ đạo các trường học rà soát và xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp CSVC, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới.

Theo đó, Phòng đã giao gần 1 tỷ đồng cho các đơn vị xây dựng CSVC, trang thiết bị, ưu tiên cho các trường còn nhiều khó khăn. Đặc biệt trong năm học 2020-2021 này bắt đầu triển khai chương trình SGK lớp 1 mới, phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức tập huấn, định hướng cho các trường lựa chọn các bộ sách, cán bộ giáo viên thực hiện chương trình giảng dạy đảm bảo theo đúng quy định.

Ông Vũ Minh Trung, Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Để chuẩn bị cho năm học Phòng GD&ĐT thành phố đã đi kiểm tra tất cả các trường trực thuộc, giao 1 tỷ đồng cho các trường đã tiến hành sửa chữa nhỏ CSVC và các công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Về trang thiết bị phục vụ cho năm học, Phòng đã chỉ đạo các trường rà soát, lập nhu cầu các trang thiết bị, trên cơ sở nhu cầu của các trường, phòng đã mua sắm và trang cấp cho các trường, đảm bảo cho công tác dạy và học, trong đó chú trọng các thiết bị máy tính, máy chiếu và các thiết bị khác.

Với việc chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về mọi mặt, các trường học trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đang quyết tâm nhằm hướng tới một năm học mới với nhiều thắng lợi mới./.

 

Minh Thư- Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.