Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mùa dịch

Thứ Hai, 09/03/2020, 16:37 [GMT+7]
Điện Biên TV – Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) để đảm bảo cho các em học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đều cả về trí lực và thể lực nhất là trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp.
s
Cô Phan Lệ Thanh - Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên trao đổi với phóng viên về chế độ ăn của các em học sinh.

Trường PTDT nội trú tỉnh Điện Biên hiện có gần 600 em học sinh để đảm bảo cho các em có được bữa ăn dinh dưỡng, bảo đảm chất lượng VSATTP, nhà trường đã cân bằng thực đơn hợp lý với nguồn tài chính theo quy định của Nhà nước, thực đơn được lên lịch theo tuần và niêm yết công khai. Ban Giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra bếp ăn, đảm bảo nhân viên thực hiện nghiêm túc các thao tác chế biến và vệ sinh trang thiết bị nơi chế biến sạch sẽ; xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường...

Cô Phan Lệ Thanh - Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên cho hay: Để đảm bảo thực phẩm sạch phục vụ nhu cầu ăn của học sinh, thời gian qua, nhà trường đã lựa chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, nguồn gốc, địa chỉ rõ ràng và ký hợp đồng cam kết trách nhiệm.

Hàng ngày, khi tiếp nhận thực phẩm đều ghi sổ trong sự giám sát chặt chẽ của Ban giám hiệu, cán bộ y tế, thủ kho và nhà bếp. Ngoài ra các cấp dưỡng, đều đã qua tập huấn kiến thức về VSATTP và khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, có kiến thức về sơ chế, nấu ăn cho trẻ em.

s
Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên luôn quan tâm thực hiện tốt các quy định về ATVSTP, các bữa ăn cho học sinh đều đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng.

Những ngày gần đây tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp chính vì vậy Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên chủ động lựa chọn, chế biến thức ăn đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những cách giảm nguy cơ mắc Covid-19 trong đó chú trọng các nguyên tắc như: Rau, quả ăn sống phải được ngâm và rửa kỹ bằng nước sạch; Nấu chín kỹ hoàn toàn thức ăn; Không để lẫn thực phẩm sống và thực phẩm chín; Luôn giữ tay sạch sẽ khi chế biến thực phẩm; Giữ bề mặt chế biến bếp luôn khô ráo, sạch sẽ.

Với sự quan tâm đúng mức, cách làm hiệu quả trong việc đảm bảo VSATTP, nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh, nên trong những năm qua Trường PTDT nội trú tỉnh Điện Biên không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao./.

Năm học 2018 - 2019, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên tiếp tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Học lực xếp loại từ trung bình đạt từ 96% trở lên, trong đó xếp loại khá, giải đạt 70 %. Tỷ lệ đủ điều kiện dự thi THPT Quốc gia đạt 100%. Kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh các môn Văn hóa, máy tính cầm tay đạt tổng 195 giải tăng 19 giải so với năm học 2017-2018. Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019: 100 % đỗ tốt nghiệp; đỗ đại học nguyện vọng 1 đạt 79,8%; chất lượng chung xếp thứ 2 toàn tỉnh, vượt mặt bằng chung toàn quốc.

 

 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.