Điện Biên: Thí sinh tự do kêu khó về Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Thứ Tư, 26/06/2019, 13:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau buổi thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên sáng nay (26/6), các thí sinh có nhiều nhận xét khác nhau về đề thi 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; Đặc biệt là thí sinh tự do đều cho rằng đề thi dài, kiến thức khó, không đủ thời gian làm bài. 

x
Thí sinh dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót rời khỏi phòng thi

 

Thí sinh tự do Hoàng Thị Huệ, điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót cho chia sẻ: Sáng nay, em thi hai môn Hóa học, Sinh học, so với thực lực của chúng em thấy đề Sinh là rất khó, đề Hóa thì cũng thế. Em làm được 50% là đã tốt lắm rồi. Hầu như trong 10 câu cuối bọn em không kịp đọc, đề dài.

"Do không có nhiều thời gian ôn luyện như các thí sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông nên hầu hết các thí sinh tự do đều chỉ làm được khoảng 50% đề thi." - Thí sinh Huệ nói.

Đối với thí sinh Lò Đức Long, cũng là thí sinh tự do tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót cho rằng thời gian thi các môn hơi ngắn. Theo em thời gian hơi ngắn, mỗi câu thêm khoảng 10 đến 20 giây nữa. Môn Vật lý em làm tầm được khoảng 60%, môn Hóa học được khoảng 70%.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi này, ở cả 3 môn thi vắng tổng cộng 16 thí sinh, trong đó vắng nhiều nhất ở môn Hóa học với 7 thí sinh. Công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi trên địa bàn vẫn được thực hiện tốt, không có sự cố nào xảy ra, không có thí sinh vi phạm quy chế thi./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.