Đề thi vừa sức, không khó để đạt mức điểm trung bình

Thứ Ba, 25/06/2019, 19:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - ''Đề thi vừa sức, không khó để đạt mức điểm trung bình" là nhận định chung của đại đa số học sinh khi thi  xong môn Toán chiều nay 25/5 với hình thức thi trắc nghiệm, đề thi gồm 50 câu hỏi, thời gian làm bài 90 phút; trung bình mỗi câu là 1 phút 48 giây.

f
Thí sinh hồ hởi bước ra từ điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 

Kết thúc môn thi, đa số thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đều có chung nhận định: Đề thi vừa sức, không khó để đạt mức điểm trung bình; đồng thời dễ hơn năm trước. "Đề thi năm nay rất là hay so với những đề em luyện ở nhà và phù hợp với mức hộ khó dễ khác nhau. Em thấy đề năm nay dễ hơn đề năm ngoái, tỷ lệ làm bài của em khá là tốt." - Thí sinh Nguyễn Đức Bình, Lớp 12C2, Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết:

Ra khỏi điểm thi với tâm trạng hồ hởi, thí sinh Lê Bình An, Lớp 12C6 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chia sẻ: "Đối với em học lực trung bình khá ở lớp thì thấy đề thi năm nay khá vừa sức, trong 50 câu hỏi với mốc từ câu 1 đến câu 36 dễ hơn, bám sát chương trình ôn; còn từ câu 40 câu trở đi sẽ khó hơn. Mục tiêu của em là phấn đấu 7 điểm, em nghĩ mình được."

e
Đa số thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đều có chung nhận định: Đề thi vừa sức, không khó để đạt mức điểm trung bình

 

Nhữ Mai Ngân, Lớp 12C3, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn: Theo em, đề thi phân loại từ dễ đến khó, 32 câu đầu em nghĩ bạn nào cũng làm được, từ câu 33 đến câu 46 khó hơn và đặc biệt 4 câu cuối sẽ dành cho các bạn có học lực khá giỏi."

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, trong buổi chiều nay, tại 17 điểm thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh cho biết: Môn Toán có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 5.155 thí sinh đã tham gia kỳ thi, chiếm tỷ lệ 99,52%. Toàn tỉnh có 25 lượt thí sinh vắng mặt, trong đó có 16 thí sinh tự do.

Ngày mai, các thí sinh tiếp tục thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, thời gian làm bài 150 phút, chiều thi môn Ngoại Ngữ, thời gian làm bài 60 phút./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.