Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai

Thứ Tư, 12/06/2024, 17:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 12/6, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trên cả nước về triển khai Nghị định quy định điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai. Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chủ trì tại điểm cầu Chính phủ. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

S
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Hội nghị đã thông qua Nghị định với những nội dung trọng tâm quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; báo cáo giải trình ý kiến của các thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị định này. Trong đó, có những phạm vi điều chỉnh cơ bản đối với một số điều, khoản như: Khoản 4 Điều 50; khoản 1 Điều 55; khoản 5 Điều 131; khoản 7 Điều 135; khoản 10 Điều 138; khoản 6 Điều 139; khoản 7 Điều 140; khoản 3 Điều 142; khoản 4 Điều 170... của Luật Đất đai. Việc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất được thực hiện theo quy định của pháp luật về đăng ký biện pháp bảo đảm.

Trên cơ sở những nội dung, điều, khoản được điều chỉnh của Nghị định, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, ngành, địa phương đã cùng thảo luận và có nhiều ý kiến tham gia để Nghị định quy định sớm được hoàn thiện và ban hành.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.