Kỷ niệm 50 năm thành lập lực lượng Kiểm lâm tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 21/05/2024, 19:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 21/5, Chi cục Kiểm lâm tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm tỉnh Điện Biên (21/5/1974-21/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các vụ, cục trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; cán bộ, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chi cục Kiểm lâm tỉnh qua các thời kỳ.

C
Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của đơn vị. Theo đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Điện Biên tiền thân là Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lai Châu, được thành lập ngày 21/5/1974 là cơ quan hành chính Nhà nước trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

50 năm qua, đội ngũ cán bộ, công chức đã đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng lực lượng ngày càng trưởng thành và phát triển. Đơn vị luôn xác định để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận, cùng tham gia trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Triển khai có hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy rừng và quản lý lâm sản tại cơ sở. Qua đó, góp phần nâng độ che phủ rừng của toàn tỉnh từ 36% năm 2010 đến nay đã tăng lên 44%.

Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra, thực thi pháp luật, lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã phát hiện, xác lập hồ sơ và xử lý trên 19.700 vụ vi phạm lâm luật, trong đó khởi tố hình sự gần 260 vụ; công tác giao đất, giao rừng được sự quan tâm thực hiện hiệu quả. Chi cục Kiểm lâm cũng phối hợp nghiệm thu chi trả dịch vụ môi trường rừng cho hơn 3.300 chủ rừng trên địa bàn với tổng số tiền chi trả là 1.850 tỷ đồng.

C
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý và bảo vệ rừng” năm 2023.

Song song với đó, Chi cục đã tham mưu tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ đầu tư phát triển rừng. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng…

Nhân dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý và bảo vệ rừng” năm 2023, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam; UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Cục Kiểm lâm tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trong công tác bảo vệ rừng.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.