Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên

Chủ Nhật, 05/05/2024, 19:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 5/5, ông Marc.E. Knapper - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi chào xã giao, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Quốc Cường đã thông tin nhanh một số nội dung về chương trình của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sắp diễn ra và đôi nét về kết quả phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Điện Biên, các tiềm năng hợp tác của tỉnh Điện Biên với Hoa Kỳ như lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng tái tạo, giáo dục và y tế….

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn Hoa Kỳ sẽ nghiên cứu, tìm hiểu, hỗ trợ và hợp tác để tỉnh Điện Biên phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Cũng tại buổi chào xã giao, hai bên đã cùng nhau trao đổi về mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực phòng chống ma túy, đảm bảo quốc phòng an ninh biên giới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, hiện tại mối quan hệ của hai nước đã đạt những bước phát triển toàn diện, thực chất, ngày càng đi vào chiều sâu. Những ngày lễ kỷ niệm cũng là dịp để hai bên nhắc lại mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng mong muốn hai bên tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ của Hoa Kỳ và Việt Nam. Đối với tỉnh Điện Biên, thời gian tới, Hòa Kỳ cũng mong muốn hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh…

 

 

Đào Phương - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.