Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại huyện Tuần Giáo

Thứ Ba, 16/04/2024, 17:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 16/4, đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 55 ngày 13/7/2017 của HĐND tỉnh Quy định khoảng cách và địa bàn xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về trong ngày; mức khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh trên địa bàn tỉnh từ năm học 2020-2021 đến năm học 2023-2024” tại huyện Tuần Giáo.

1
Ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, huyện Tuần Giáo đề nghị quan tâm, tăng phân bổ kinh phí hằng năm cho huyện để đầu tư cho các trường có học sinh bán trú chưa đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất; đề nghị tỉnh kiến nghị Chính phủ, bộ, ban ngành Trung ương ban hành các chính sách để hỗ trợ các trường phổ thông dân tộc bán trú, học sinh bán trú tại các xã đạt chuẩn nông thôn mới để giảm bớt khó khăn cho nhà trường, học sinh.

Các thành viên đoàn giám sát đề nghị huyện Tuần Giáo làm rõ một số nội dung như: Hình thức chi trả cho học sinh như thế nào; hiện nay có bao nhiêu nhân viên y tế tại trường học đã được bố trí; chế độ chính sách; hỗ trợ số học sinh phải tự túc chỗ ở như thế nào, có gặp khó khăn không?

1
Đoàn giám sát thực tế tại bếp ăn của Trường Tiểu học Tỏa Tình, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Mùa Thanh Sơn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh chia sẻ những khó khăn việc thực hiện Nghị quyết của hội đồng nhân dân tỉnh trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên các trường có học sinh bán trú, đảm bảo đúng đối tượng, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu đầu vào đến các thức chế biến; tuân thủ các quy định và thanh quyết toán, tránh sai phạm; công khai minh bạch... Các ý kiến, kiến nghị của huyện, đoàn công tác tiếp thu, tổng hợp và gửi lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trước đó, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã thực hiện giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 55 của HĐND tỉnh Quy định khoảng cách và địa bàn xác định học sinh không thể đi đến trường và trở về trong ngày; mức khoán kinh phí phục vụ việc nấu ăn tập trung cho học sinh trên địa bàn tỉnh từ năm học 2020-2021 đến năm học 2023-2024” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tỏa Tình, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.