Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022

Thứ Sáu, 29/03/2024, 18:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

C
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, phổ biến những vấn đề liên quan về pháp luật về thanh tra hiện hành được thể hiện trong Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành, nhất là những điểm mới, điểm khác, những thay đổi cần phải chú ý như: Quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thanh tra, thủ trưởng các cơ quan thanh tra, việc thành lập thanh tra bộ, thanh tra tổng cục, thanh tra cơ quan thuộc Chính phủ; quy định về thanh tra viên, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành; những điểm mới trong hoạt động thanh tra...

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong áp dụng Luật Thanh tra năm 2022, những quan hệ pháp luật trong hoạt động thanh tra cần phải có quy phạm pháp luật điều chỉnh.

Thanh tra Chính phủ đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến, trực tiếp giải thích, hướng dẫn; đồng thời sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các dự thảo Thông tư hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra năm 2022.   

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.