Giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định về chính sách bảo hiểm xã hội

Thứ Tư, 18/10/2023, 16:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 18/10, đoàn giám sát chuyên đề của Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên, Công ty Cổ phần Đường bộ I Điện Biên về “Việc thực hiện các quy định của pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021 - 2023”. Tham gia đoàn còn có một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh.

1
Đoàn giám sát làm việc tại Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên.

Giai đoạn 2021 - 2023, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đã kịp thời đăng ký đóng nộp các chế độ bảo hiểm cho người lao động vào làm việc tại công ty và điều chỉnh mức đóng nộp khi người lao động có sự thay đổi thu nhập do tăng lương hoặc ốm đau thai sản.

Công ty đã thực hiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện đến người lao động một cách thường xuyên, liên tục thông qua các cuộc họp đơn vị, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể.

Việc đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện cho người lao động khi người lao động ký hợp đồng vào làm việc tại công ty, công ty đã tiến hành đăng ký tham gia các chế độ bảo hiểm theo quy định cho người lao động đầy đủ, kịp thời.

1
Đoàn giám sát làm việc tại Công ty Cổ phần Đường bộ I Điện Biên.

Tại Công ty Cổ phần Đường bộ I Điện Biên, tính đến hết 9 tháng đầu năm 2023, công ty có 52 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện.

Thời gian qua, công ty luôn cập nhật và tuyên truyền các chính sách mới nhất của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện. Khi người lao động ký hợp đồng lao động vào làm việc tại công ty, công ty đã tiến hành đăng ký tham gia các chế độ bảo hiểm theo quy định cho người lao động đầy đủ, kịp thời.

Việc lập, quản lý hồ sơ, sổ sách, chứng từ theo dõi giải quyết và thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phụ hồi sức khoẻ cho người lao động được thể hiện đầy đủ trong bảng lương, bảng chấm công của công ty rõ ràng, minh bạch; hồ sơ được lưu trữ bằng bảng in và file mềm.

Kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Phú Đức, Phó Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Công ty Cổ phần Đường bộ I và Công ty Cổ phần cao su Điện Biên đã đạt được trong “Việc thực hiện các quy định của pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021 - 2023”.

Đồng thời, đề nghị các Công ty cần khắc phục những tồn tại, hạn chế và có hướng khắc phục trong thời gian sớm nhất. Đối với những kiến nghị, đề xuất của 2 công ty đoàn giám sát sẽ tiếp thu và tổng hợp chuyển tới với các cơ quan, các cấp có thẩm quyền trong thời tới./.

 

 

Thuý Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.