Đoàn công tác Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc tại xã Mường Pồn

Thứ Ba, 09/08/2022, 13:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/8, đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương do Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tham dự có đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên.

1
Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Những năm qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được xã Mường Pồn quan tâm, triển khai đồng bộ và có nhiều đổi mới. Kết quả từ công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, đã góp phần thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, các chi bộ cũng được tăng cường và đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng bộ đã tương đối toàn diện, cơ bản bám sát các nội dung, lĩnh vực, nhiệm vụ đề ra.

Đảng uỷ, các chi bộ trực thuộc xác định: nhiệm  vụ đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là nhiệm vụ của toàn Đảng, của các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cấp uỷ viên, thường trực cấp uỷ và đặc biệt là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ.

Đây cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi Đảng bộ phải chủ động, tích cực, có quyết tâm chính trị cao, từ đó vừa cẩn trọng, vừa có bước đi vững chắc, vừa làm vừa tổng kết rút kinh nghiệm, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, sát với đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương mình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương đã đánh giá cao những kết quả mà xã Mường Pồn đạt được trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương.

Những thông tin đoàn đã tiếp nhận được sẽ là cơ sở, tài liệu để đoàn tiếp tục nghiên cứu, từ đó có những giải pháp thực hiện tốt việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.