Trong 10 năm hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng

Thứ Năm, 30/06/2022, 16:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 30/6, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cùng các lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban chỉ đạo, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành; sự đồng hành, hưởng ứng và tham gia tích cực của nhân dân, trong 10 năm qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã có một bước tiến mạnh, đột phá, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong 10 năm qua, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.700 tổ chức Đảng, gần 168.000 đảng viên, trong đó có hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng.

Các cơ quan tiến hành tố tụng cả nước đã khởi tố, điều tra hơn 19.500 vụ án, gần 33.900 bị can về các tội tham nhũng, kinh tế, chức vụ, trong đó có gần 2.700 vụ án và hơn 5.800 bị can về tội phạm tham nhũng.

Đặc biệt thời gian gần đây đã tập trung điều tra, xử lý nghiêm nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn, xảy ra trong lĩnh vực y tế, quản lý, sử dụng đất đai, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp...

Kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã khẳng định những mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ và giải pháp của Đảng và Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là chủ trương thành lập Ban chỉ đạo trực thuộc Bộ Chính trị là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời và phù hợp yêu cầu thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Công tác phòng, chống tham nhũng được xác định là nhiệm vụ rất quan trọng phải được thực hiện quyết liệt, liên tục, không ngừng, không nghỉ để làm trong sạch bộ máy, trong sạch đội ngũ cán bộ. Nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, tiêu cực là yếu tố quyết định đến mọi công việc khác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, thời gian tới công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực phải tiếp tục được đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm; kiên trì xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế và nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện thể chế để “không thể tham nhũng, tiêu cực”.

Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh, đồng bộ các hành vi tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu tác động không trong sáng của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào./.

 

 

Minh Trang - Minh Hoà/DIENBIENTV.VN
 

.