Báo chí tuyên truyền phục hồi phát triển du lịch

Thứ Sáu, 13/05/2022, 07:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 12/5, tại thành phố Điện Biên Phủ,  Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 tổ chức Hội thảo báo chí với chủ đề “Báo chí tuyên truyền phục hồi, phát triển du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”. Dự hội thảo có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong cụm.

1

Trong hai năm qua, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, triển khai quyết liệt và đồng bộ các nhiệm vụ tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, đặc biệt trong đó có lĩnh vực về du lịch của các địa phương.

Tuy nhiên, dưới tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có, đòi hỏi cần có nhiều giải pháp đồng bộ, sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, một trong số đó là phát huy vai trò của công tác truyền thông để tuyên truyền, quảng bá, phục hồi và phát triển du lịch.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao giải nhất Cuộc thi Báo chí tuyên truyền "Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống" năm 2021.

Đóng góp ý kiến tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc trong tuyên truyền trên báo chí về phát triển du lịch thời gian qua, từ đó đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả để báo chí trong cụm làm tốt công tác tuyên truyền phát triển du lịch.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn chung, các cơ quan báo chí đã đóng góp vai trò quan trọng, luôn song hành và nêu bật được vị trí, vai trò của du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành. Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, tại hội thảo, các đại biểu cần tập trung vào một số nội dung như: Đề xuất phương thức truyền thông mới trong ngành du lịch; tăng cường hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp để quảng bá các sản phẩm du lịch; tập trung truyền tải thông tin nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ giúp du khách biết về môi trường du lịch an toàn, thay đổi tâm lý e ngại khi đi du lịch…

1
Ông Phạm Ngọc Hân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ trao cờ Cụm trưởng Cụm thi đua cho Hội Nhà báo tỉnh Sơn La.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc Quốc lộ 6 tiến hành trao giải cuộc thi báo chí tuyên truyền “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” cho 21 tác phẩm đạt giải ở các thể loại như báo in, báo điện tử, phát thanh - truyền hình. Đồng thời phát động cuộc thi Báo chí viết về chủ đề “Du lịch qua miền Tây Bắc” năm 2022; trao học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.