Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Nậm Pồ

Thứ Ba, 08/06/2021, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 8/6, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Pồ để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Pồ đã ban hành 15 văn bản để chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành, tính từ ngày 10/5 đến ngày 05/6 các chốt kiểm soát đã ghi nhận 1.437 người đi từ vùng dịch và các địa phương khác trở về địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 46 trường hợp mắc Covid-19. Ngay sau khi phát hiện các ca mắc Covid-19, huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện phối hợp với y tế, cấp ủy, chính quyền xã khẩn trương, thần tốc truy vết 24/24 giờ, lập danh sách các trường hợp F1, F2.

Nhờ đó, đã truy vết được 1.311 trường hợp F1, tiến hành cách ly y tế theo quy định đối với 100% các trường hợp F1. Truy vết được được 3.655 trường hợp F2 thực hiện áp dụng biện pháp cách ly tại nhà.

Đối với công tác xét nghiệm: Tính đến 17h ngày 6/6, đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 lần cho 1.311 trường hợp F1 theo quy định. Trong đó lấy mẫu xét nghiệm lần 1 phát hiện 41 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 có 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm lần 3 có 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; còn lại 1.265 trường hợp cho kết quả âm tính cả 3 lần. Đã thực hiện lấy mẫu lần 4 cho 877 trường hợp, kết quả 703 trường hợp đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn 174 trường hợp chưa có kết quả.

nậm pồ
Một chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 13 khu cách ly tập trung, 2 cơ sở cách ly điều trị; 100% các khu cách ly đã hoàn thành xong việc lắp đặt camera giám sát, các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho việc thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 770/887 đối tượng được rà soát đạt 86%, dự kiến tiếp tục tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch với số lượng khoảng 1.926 người.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Nậm Pồ nêu những khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực y tế, kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch của huyện. Đặc biệt khi xuất hiện ca bệnh, việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các phương án, kế hoạch phòng, chống, dập dịch còn lúng túng; chưa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch khi xảy ra. Điều kiện của các cơ sở cách ly còn một số điểm chưa đảm bảo. Công tác phối hợp giữa các lực lượng còn chưa chặt chẽ. Lực lượng chuyên trách tham mưu giúp việc về công tác phòng, chống dịch còn hạn chế.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vừ A Bằng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Nậm Pồ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, công tác cách ly và dập dịch được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa, chấm dứt hoạt động vùng cách ly y tế đối với xã Si Pa Phìn.

Bên cạnh đó, việc tổ chức công tác bầu cử trong tình hình dịch bệnh đã được huyện Nậm Pồ triển khai theo đúng chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thời gian tới, huyện Nậm Pồ tiếp tục thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phóng chống dịch Covid-19; giám sát chặt chẽ các đối tượng F1 đã hoàn thành cách ly trở về địa bàn phải thực hiện đúng qui định việc cách ly tại nhà;

Quản lý tốt địa bàn, dân cư, rà soát điều tra toàn bộ người lao động, học tập từ vùng có dịch trở về địa bàn để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp; tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình dịch, khuyến cáo của Bộ y tế; tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phóng chống dịch, chủ động đánh giá, tiên lượng tình hình dịch tễ trên địa bàn./.
 

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.