Thành phố Điện Biên Phủ sẵn sàng cho ngày hội non sông

Thứ Hai, 17/05/2021, 11:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hiện thành phố Điện Biên Phủ đã tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

a
Người dân TP. Điện Biên Phủ kiểm tra lại thông tin cử tri.

Với mục tiêu đảm bảo ngày bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, tuyệt đối an toàn, triệt để thực hành tiết kiệm, phải thực sự là ngày hội của toàn dân, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được thành phố Điện Biên Phủ tích cực triển khai, thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội non sông, chúng tôi đã có kế hoạch rất là chủ động bám sát vào sự chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, của thành ủy để xây dựng lộ trình, tiến độ, thời gian, đảm bảo quy trình rất chặt chẽ, từ công tác cán bộ, nhân sự rồi tổ chức các hội nghị hiệp thương, rồi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, an ninh trật tư. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu, vật chất để tổ chức cuộc bầu cử thành công theo mục tiêu đã xác định.”

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thành phố đã thành lập 9 ban bầu cử tại 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố. Đối với cấp xã, phường đã thành lập 71 ban bầu cử; đồng thời phê duyệt 75 khu vực bỏ phiếu, với số cử tri tham gia bỏ phiếu là trên 54.000 cử tri. Hiện tại người dân thành phố đang rất quan tâm và háo hức đón chờ đến ngày bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình.

“Qua các cuộc tiếp xúc cử tri vừa rồi chúng tôi cũng rất kỳ vọng cho các đại biểu ứng cử vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Mong rằng, các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn đến đời sống nhân dân. Chúng tôi cũng rất mong chờ đến ngày được bỏ phiếu để lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp." - Ông Đỗ Quang Chiến, Tổ dân phố 14, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP. Điện Biên Phủ đã xây dựng các phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong ngày bầu cử.

Hiện tại, mọi khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được thành phố Điện Biên Phủ thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình và tiến độ đề ra. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, do vậy để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công, hiện thành phố Điện Biên Phủ đã xây dựng các phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ cho biết thêm: “Chúng tôi đã sẵn sàng các phương án, chủ động trong tình hình dịch bệnh có thể phức tạp hơn. Cụ thể, đối với 75 đơn vị bầu cử chúng tôi xác định lại nhu cầu để tăng các hòm phiếu lưu động cho các đơn vị bầu cử trong hoàn cảnh số ca F2 tăng lên, phải cách ly tại nhà thì phải có hòm phiếu phụ để cho các đơn vị bầu cử, tổ bầu cử lưu động xin phiếu. Các lực lượng này cũng được trang bị bảo hộ và các điều kiện phòng dịch, vừa đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền cử tri nhưng cũng đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch. Bên cạnh đó, dịch diễn biến phức tạp thì công tác phòng chống dịch cũng phải diễn ra song song, do vậy việc truy vết các ca F1, F2, F3 chúng tôi không quản ngày đêm và làm với tốc độ nhanh nhất.”

Từ nay đến ngày bầu cử, thành phố Điện Biên Phủ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, chỉ đạo các lực lượng chức năng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại thành phố Điện Biên Phủ sẽ đảm bảo thành công theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

 

 

 Minh Thư-Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.