Điện Biên đang kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, nhất là tại tâm dịch Si Pa Phìn

Thứ Hai, 24/05/2021, 18:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, chiều nay 24/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương của BTV Tỉnh ủy.

Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đánh giá: Tính từ ngày 7/5 đến 6h ngày 24/5, toàn tỉnh đã ghi nhận 54 trường hợp mắc Covid-19  thuộc 4 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó huyện Nậm Pồ đã ghi nhận 42 trường hợp, thành phố Điện Biên Phủ 8 trường hợp, huyện Điện Biên 3 trường hợp và thị xã Mường Lay 1 trường hợp.

Toàn tỉnh đã truy vết những người tiếp xúc gần có 2.380 trường hợp F1, trên 8.710 trường hợp F2. Toàn tỉnh đã kích hoạt trở lại 4 trốt kiểm dịch ra vào địa bàn tỉnh; đưa vào hoạt động 36 khu cách ly tập trung và 7 khu vực đang bị phong tỏa. 100% các khu cách ly được bố trí lắp đặt Camera để kiểm soát phòng, chống dịch.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cho biết: Hiện các huyện, thị xã, thành phố đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ về phòng dịch đề ra. Đặc biệt, đối với các huyện, thị, thành phố có các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đều đã triển khai việc khoanh vùng, truy vết một cách thần tốc, kịp thời.

Riêng xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ đang tiếp tục được triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn để dập dịch được hiệu quả.

1
Tỉnh Điện Biên nhanh chóng triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân tại các vùng có dịch để dập dịch hiệu quả.

Ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho rằng: Diễn biến của dịch vẫn còn phức tạp, lượng người phải cách ly tập trung cao, nên việc đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường ở các khu cách ly cần phải có những giải pháp cụ thể. Bên cạnh đó, để không bị động trước diễn biến của dịch, tỉnh tiếp tục chỉ đạo, xây dựng những phương án, kịch bản cho những tình huống tiếp theo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của người dân trong tỉnh, nên công tác phòng dịch đã đạt được những kết quả quan trọng. Điện Biên đã ngăn chặn, phòng ngừa và kiểm soát rất hiệu quả, nhất là ở tâm dịch xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ. Đặc biệt, tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế về phòng dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, vẫn còn những tổ chức, cá nhân chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, chưa quyết liệt trong việc truy vết, còn để các trường hợp F1 tự mình đến khu cách ly; các địa phương cần quan tâm theo dõi người lao động từ các địa phương khác về địa bàn.

Đồng chí nhấn mạnh: Để không chủ quan trước dịch bệnh, thời gian tới cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần phải xây dựng kịch bản, tình huống cụ thể, nhất là làm tốt công tác phòng ngừa trong công tác phòng dịch, không để bị động xảy ra.

Trong đó cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp như: Ngăn ngừa các mầm bệnh từ bên ngoài; xác định, tăng cường nhận diện, xử lý từ bên trong; tăng cường thông tin, tuyên truyền; xử lý nghiêm đối với các trường hợp không khai báo trung thực và vi phạm các qui định về phòng dịch.
 
 
                                                             

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.